เมื่อคุณมีทั้งโทรทัศน์ เครื่องเสียง หรือหลอดไฟ บางครั้งใครบางคนวางรีโมทไปไว้ที่ไหนก็ไม่รู้ หาไม่เคยจะเจอ จนบางครั้งก็ต้องเสียเวลาไปปิดที่สวิทช์อีก นี่ถึงเวลาแล้วที่การควบคุมสิ่งเหล่านี้จะสะดวกสบายขึ้น ด้วย Smart Remote

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=jB7iuBKcfZw]
Smart Remote โดย Sevenhugs จากฝรั่งเศส ผู้สรรสร้างผลิตภัณฑ์ทางด้านเทคโนโลยี Smart Home ได้นำเสนอรีโมทนี้ในงาน CES2016 ซึ่งเป็นรีโมทแรกของโลกที่สามารถทำได้ รีโมทนี้ มีเทคโนโลยีจดจำอุปกรณ์ภายในบ้าน และมีระบบควบคุมการแสดงผล สามารถใช้งานภายในครอบครัวได้ง่าย เพียงแค่ระบุสิ่งที่ต้องการควบคุม และกดคลิก สามารถใช้ได้ควบคู่กับอุปกรณ์ Smart Home และบริการต่างๆ ในท้องตลาดที่มีการเปิด SDK (Software Development Kit) ไว้ สิ่งที่สามารถควบคุมได้นั้นมีไม่จำกัด เพื่อประสบการณ์ที่ดีกว่าของผู้ใช้

 

มีระบบที่อยู่ในระหว่างการจดสิทธิบัตร ตัว Smart Remote นี้รองรับการใช้งานกับหลอดไฟ Philips Hue ลำโพง Sonos และการใช้งานร่วมกับ Nest Learning Thermostat (ระบบควบคุมอุณหภูมิ) ตัวรีโมทสามารถเชื่อมต่อได้ครั้งละ 3 อุปกรณ์ในบริเวณในบ้าน สามารถวางติดไว้ที่กำแพง หรือวางไว้ที่โต๊ะก็ได้ สามารถใช้งานได้ง่าย ทำให้ได้ประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ สบาย และเข้ากันได้กับทุกครอบครัว

ในตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการพัฒนา สามารถสั่งแบบ Pre-Order ได้ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ จัดส่งในช่วงเดือนกันยายน