ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวที่ระบุว่า Blackberry เตรียมที่จะหันไปทำมือถือระบบ Android อย่างเต็มตัว หลังจากประสบความสำเร็จใน Blackberry Priv และมีความเป็นไปได้ว่าจะหยุดพัฒนา Blackberry 10 ซึ่งเป็น OS ของพวกเขาเอง ล่าสุด John Chen ซีอีโอของพวกเขาก็ออกมาปฏิเสธทันควันเรียบร้อยแล้วว่าไม่เป็นความจริง

ซีอีโอคนดังได้ออกมาชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวอาจเกิดความเข้าใจผิดเนื่องจากตัวเขาไม่ได้ให้รายละเอียดของ Blackberry 10 ที่แน่ชัดนั่นเอง ทำให้สื่อพากันลงเล่นประเด็นดังกล่าวแต่ความจริงแล้วผู้ใช้งานและองค์กรที่ใช้สมาร์ทโฟนรุ่นที่รันด้วยระบบ Blackberry 10 อย่าง Passport, Classic และอื่นๆ นั้น สามารถวางใจได้ถึงการที่ Blackberry จะยังคงพัฒนาแพล็ตฟอร์มนี้ต่อไปให้ดียิ่งขึ้นโดยเฉพาะในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนาขึ้นอีกในปีนี้

ทั้งนี้ Chen ระบุว่า ในปีนี้ Blackberry 10 จะมีออกอัพเดทใหม่กันอย่างแน่นอนในเวอร์ชัน 10.3.3 และจะผ่านการรับรองความปลอดภัยมาตรฐานสากลจาก National Information Assurance Partnership (NIAP) ซึ่งเป็นการตรวจสอบที่เข้มงวดที่สุดของรัฐบาล รวมทั้งยังวางแผนจะปล่อยอัพเดทเวอร์ชัน 10.3.4 ในช่วงปลายปีอีกด้วย โดยนอกจากปีนี้ Blackberry จะลงทุนพัฒนา ฺlackberry 10 ต่อไปนั้น พวกเขายังเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android รุ่นที่ 2 โค้ดเนมว่า Blackberry Vienna อีกด้วย

ที่มา : crackberry