ช่วงนี้หลาย ๆ คนอาจจะตื่นเต้นกับงานเปิดตัวประจำเดือนกันยายนที่จะจัดในคืนวันที่ 14 กันยายน หรืออีกเพียง 2 วันนี้เท่านั้น ที่จะมีการเปิดตัว iPhone 13, Apple Watch Series 7, AirPods 3, และอุปกรณ์อื่น ๆ และคาดว่าจะมีการประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีกภายหลังด้วย ล่าสุดมีรายงานว่าจะมีการเปิดตัวและวางขาย MacBook Pro พร้อมกับชิป Apple M1X ขนาด 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว อีกในไม่กี่สัปดาห์นี้แล้ว

ในจดหมายข่าว Power On ของมาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ได้ระบุว่านอกจากที่จะมีการเปิดตัว iPhone 13 และ Apple Watch Series 7 ในเร็ว ๆ นี้แล้วนั้น ยังจะมีประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ด้วย อาทิ AirPods, iPad mini, iPad รุ่นเริ่มต้น, และ MacBook Pro M1X ด้วย

สำหรับ MacBook Pro M1X นั้น เกอร์แมนได้ระบุว่าจะเริ่มวางขายในอีกไม่กี่อาทิตย์ข้างหน้านี้ โดยคาดว่าจะมีทั้งหมด 2 ขนาดที่เปิดตัว ทั้ง 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว จะมีการเปลี่ยนพอร์ตการชาร์จเป็น MagSafe ใช้จอ miniLED และไม่มี Touch Bar

นอกจากนี้จากข้อมูลก่อนหน้านี้ MacBook Pro รุ่นใหม่ จะมีการเปลี่ยนดีไซน์ให้มีขอบเหลี่ยม คล้าย ๆ กับผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ก่อนหน้านี้ อย่าง iMac, iPad Pro, และ iPhone 12 รวมถึงมีการเพิ่มพอร์ตอื่น ๆ เช่น HDMI และช่องเสียบ SD card ด้วย

อย่างไรก็ตาม MacBook Pro M1X มีความเป็นไปได้สูงว่าจะไม่ได้เปิดตัวพร้อมกับ iPhone ในงานเปิดตัวคืนวันอังคารนี้ แต่จะจัดเป็นงานเปิดตัวอีกหนึ่งงานในเดือนหน้า เปิดตัวพร้อมกับ iPad

อ้างอิง : 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส