หลังจากเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก (Facebook) ได้เปิดเผยว่ากำลังพัฒนาฟีเจอร์ด้านการสนทนาด้วยเสียง ที่แพลตฟอร์มต่าง ๆ ค่อนข้างนิยมกันในช่วงต้นปี หลังจาก Clubhouse แอปโซเชียลที่เน้นการสนทนาด้วยเสียงมีความนิยมและยอดผู้ใช้งานแบบถล่มทลายในช่วงข้ามคืน ล่าสุดเฟซบุ๊กได้ประกาศที่จะเปิดให้ผู้ใช้ต่าง ๆ สามารถใช้งานฟีเจอร์ Live Audio Rooms ได้แล้วทั่วโลก

ฟีเจอร์ Live Audio Rooms หรือห้องถ่ายทอดเสียงนั้น เป็นฟีเจอร์สำหรับการสนทนาโดยใช้เสียง มีความคล้ายคลึงกับ Clubhouse หรือ Twitter Spaces ที่เปิดตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว ที่ผู้ใช้จะสามารถสร้างห้องเพื่อสนทนาในหัวข้อต่าง ๆ ทั้งบนหน้าฟีดและในกลุ่ม ให้ผู้ใช้อื่น ๆ สามารถเข้ามาฟังได้ โดยสามารถกำหนดให้สมาชิกคนอื่น ๆ สามารถมาร่วมวงสนทนาด้วยก็ได้

นอกจากนั้นฟีเจอร์นี้ยังมีความสามารถที่จะให้ครีเอเตอร์หรือองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรสามารถจัดการระดมทุน หรือให้ผู้ฟังสามารถสนับสนุนด้วยการส่งดาวได้ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับฟีเจอร์นี้ เฟซบุ๊กได้ระบุว่าฟีเจอร์นี้จะทยอยเปิดให้ผู้ใช้ได้ใช้งานกันแล้วในวันนี้ เบื้องต้นจะเปิดให้ครีเอเตอร์และบุคคลสาธารณะที่ได้รับการยืนยันตัวตนได้ใช้ก่อน โดยในขณะนี้ยังคงสามารถใช้ได้บนเฉพาะ iOS เท่านั้น ส่วน Android และเว็บกำลังอยู่ในการพัฒนาและทดสอบ

อ้างอิง : XDA-Developers

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส