หลังจากที่ Facebook ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ Facebook Reactions เพิ่มปุ่มใหม่นอกจากปุ่มไลค์แล้วก็มีอีก 5 ปุ่มให้แสดงความรู้สึกกันได้

ล่าสุดมีนักพัฒนาชื่อว่า François Grante พยายามที่จะแกะโค้ด Facebook ซึ่งพบว่า class ที่ใช้กับรูป Reactions จะเป็น ._iuz และแสดงด้วยคำสั่ง CSS background-image ซึ่งจะเป็นตัวนำเข้าอิโมจิทั้งหมด นอกจากนี้จะมี class .x2 เพิ่มขึ้นมาสำหรับจอเรติน่าที่มีความละเอียดสูงกว่า ซึ่งไฟล์ภาพจะมี 2 ไฟล์ ขนาดปกติ และ ขนาดสำหรับจอเรติน่า

rXRN3J81jEw

ซึ่งในการที่จะเปลี่ยนรูปนั้นสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่แก้ไฟล์ CSS ไฟล์เดียวแค่นี้ก็จะสามารถเปลี่ยนรูปได้แล้ว

ซึ่ง François Grante เองก็ได้ทำส่วนขยายของ Chrome ขึ้นมาโดยจะเปลี่ยนเป็นรูปของ Donald Trump ผู้เสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ จากพรรค Republican ในการเลือกตั้งในปีนี้ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดจาก Chrome Web Store ได้แล้ววันนี้

unnamed (1)

หลังจากที่ François Grante ได้ปล่อยส่วนขยายขึ้น Chrome Web Store ไปแล้วเขายังได้ปล่อยโค้ดสู่ Github ซึ่งก็มีนักพัฒนาหลายคนได้ปรับเปลี่ยนเป็นในรูปแบบของตนเองและมีนักพัฒนาบางคนปล่อยขึ้น Chrome Web Store ไปตามๆกัน หนึ่งในนั้นก็มีรูปของ Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้ง Facebook ด้วย สามารถโหลดได้แล้ววันนี้ที่ Chrome Web Store

unnamed

นักพัฒนาหรือผู้ใช้ทั่วไปอยากแก้เป็นในแบบของตนเองสามารถไปดูโค้ดได้ที่ Github และอย่าลืมมาแชร์กันด้วย!!!

ที่มา: François Grante