หลายๆคนคงได้ยินชื่อ DJI ที่โด่งดังในเรื่องของโดรน วันนี้ทาง DJI ได้เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่ DJI Phantom 4 ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีมากมายที่ทันสมัยเช่น ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวาง ActiveTrack และ TapFly

ซึ่ง Phantom 4 นั้นมาพร้อมกับความสามารถ TapFly ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถแตะสองครั้งที่จุดหมายที่ต้องการ และโดรนก็จะบินไปเองหลังจากนั้นโดยใช้เส้นทางที่ดีที่สุดแต่ก็สามารถเปลี่ยนเส้นทางเหมือนกัน

ซึ่งความสามารถ TapFly ก็จะรวมไปถึงความสามารถตรวจจับสิ่งกีดขวางด้ว

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=l49mgGSsb-0]

ด้วยความสามารถ ActiveTrack นั้นทำให้ Phantom 4 สามารถติดตามสิ่งที่เคลื่อนไหวอยู่ในเฟรมได้โดยไม่ต้องบังคับ ซึ่งสามารถทำการถ่ายวีดีโอการเล่นหรือทำกิจกรรมอะไรได้อย่างง่ายดาย

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=sbsRtdUFXOc]

โดรนนั้นจะบินอยู่ด้านหลังเมื่อมีการโฟกัสที่สิ่งใดๆและจะเคลื่อนที่ตามสิ่งนั้นๆ

นอกจากนี้ยังมีปุ่มหยุดชั่วคราวหรือ Pauses มาใหม่ด้วย เมื่อกดปุ่ม Pause แล้วนั้นจะทำให้ Phantom 4 หยุดการเคลื่อนที่ และลอยอยู่เฉยๆ

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=x8r-IxaiRbo]

โดย Phantom 4 นั้นยังใช้ระบบการถ่ายภาพด้วยความละเอียดถึง 4K และได้เพิ่มประสิทธิภาพของเลนส์กล้อง เพื่อความคมชัดและลดความผิดเพี้ยนของสี และในโดรนตัวนี้ยังได้ใช้ ระบบ Lightbridge video transmission ของ DJI เพื่อให้ผู้ใช้ได้เห็นวีดีโอความละเอียด HD แบบเรียลไทม์ จากโดรนที่ไปไกลสุดถึง 5 กิโลเมตร

และนอกจากนี้ยังมีโหมดสำหรับกีฬาที่จะทำให้โดรนทำความเร็วได้ถึง 20 เมตรต่อวินาที หรือ 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

[youtube https://www.youtube.com/watch?v=dY8KIMQRTf0]

ซึ่งเห็นความสามารถแล้ว ราคาก็จะสูงไปตามไปตามความสามารถอยู่ที่ 1,399 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเปิดให้พรีออเดอร์กันตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมที่ DJI Official Store โดยจะมีกำหนดส่งในช่วงวันที่ 15 มีนาคมเป็นต้นไป สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ DJI Phantom 4

ที่มา: Slash GearDJI Official Store