ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีชายอายุ 24 ปี ใช้นามแฝงว่า Larry จากรัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สร้างโปรแกรมบอตแย่งซื้อสินค้าและเปิดบริการรับจ้างโดยชื่อว่า Falcodrin ผ่านบัญชี Twitter, เซิร์ฟเวอร์ Discord พร้อมกับแชนแนล Twitch เพื่อถ่ายทอดสดจำนวนสต็อกสินค้าที่วางขายตามร้านต่าง ๆ เป็นช่องทางหาเงินหลักให้กับตัวเองและผู้ร่วมพัฒนาซอฟต์แวร์อีกหนึ่งที่ใช้นามแฝงว่า Stu

รูปภาพระบบแจ้งเตือนสินค้าจากเซิร์ฟเวอร์ Falcodrin Community Discord
ไลฟ์สตรีมจำนวนการ์ดจอในสต็อกของร้านค้าต่าง ๆ จาก Falcodrin

โดยรูปแบบการให้บริการของ Falcodrin นั้น จะให้ผู้ที่สนใจสมัครเป็นสมาชิกเพื่อรับข้อความแจ้งเตือนก่อน เมื่อการ์ดจอที่ต้องการถูกนำมารีสต็อกเป็นที่เรียบร้อย จะถูกส่งให้กับทาง Falcodrin โดยทันที ซึ่งในตอนนี้เจ้าตัวตั้งเป้าหมายที่จะทำเงินให้ได้มากกว่า 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี (ประมาณ 6.7 ล้านบาทต่อปี) และจะแบ่งอีก 100,000 เหรียญสหรัฐฯ ให้กับ Stu เช่นกัน

ทั้งนี้ Larry ยังได้กล่าวในบทสัมภาษณ์กับสื่อ The Verge ว่า หากใครที่กำลังมองหาการ์ดจอในช่วงวันหยุดคริสต์มาสนี้ ให้เลิกคิดไปได้เลยว่าจะซื้อได้ เพราะมีพ่อค้า Resale เป็นจำนวนมากที่ใช้ซอฟต์แวร์เหล่านี้เพื่อล็อกสินค้าไว้กันหมดแล้ว

เจ้าตัวยังได้เปิดเผยอีกว่า สาเหตุที่ทำให้การซื้อการ์ดจอเหล่านี้ทำได้ยากมาก เป็นเพราะโปรแกรมที่ทำหน้าที่ป้องกันผู้ที่ซื้อของแค่ชิ้นเดียว ทำให้หน้าเว็บไซต์นั้นโหลดนานมาก ซึ่งส่งผลทำให้บอตมีโอกาสที่จะซื้อสินค้านั้นได้มากกว่าคนทั่วไปจะกดซื้อได้ (กลายเป็นระบบป้องกันของร้านค้ากลายเป็นป้องกันคนซื้อรายย่อย แทนที่จะเป็นเหล่าพ่อค้ารีเซลล์แทน

อ้างอิง The Verge, Falcodrin Stock Alerts (Twitter), Falcodrin Community Discord