Adobe เปิดตัว Creative Cloud Express ผลิตภัณฑ์สร้าง แก้ไขคอนเทนต์มัลติมีเดีย ใช้งานได้ทั้งบนเว็บและโมบายล์ เพิ่มความสะดวกสบายให้กับครีเอเตอร์ รวมถึงผู้ใช้ระดับเริ่มต้นในการทำสื่อต่าง ๆ ได้ง่ายดาย

Creative Cloud Express จะเป็นการรวบรวมเทคโนโลยีเบื้องหลังแอปพลิเคชันอย่าง Photoshop, Premiere, และ Acrobat ที่ล้ำสมัย รวมถึงมีการใช้ Adobe Sensei เฟรมเวิร์ก AI/ML ร่วมด้วย ที่สำคัญผู้ใช้สามารถใช้งาน Creative Cloud Express ได้แบบฟรี ๆ พร้อมมีเทมเพลตให้เลือกใช้ ฟอนต์พรีเมียม รูปภาพจาก Adobe Stock อีกมากมาย

การมาครั้งนี้ถือเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับ Canva เครื่องมือสร้างสื่อออนไลน์หรือเครื่องมือแก้ไขภาพออนไลน์รายอืื่น ๆ เนื่องจาก Creative Cloud Express อาจมีภาษีที่ดีกว่าในด้านของชื่อเสียงของ Adobe ทรัพยากรจาก Adobe ที่มากกว่า ฟอนต์กว่า 20,000 ฟอนต์ และรูปภาพจาก Adobe Stock กว่า 175 ล้านภาพที่เปิดให้ใช้ได้ฟรี ๆ

ฟีเจอร์ที่เป็นไฮไลต์ของ Creative Cloud Express

  • ความสามารถลาก-วาง (Drag-and-drop) ให้การปรับแต่งเทมเพลตต่าง ๆ เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
  • ฟีเจอร์การค้นหาขั้นสูงจาก Adobe Stock Marketplace
  • แถบ Quick Actions ด้วยพลังจาก Adobe Sensei ให้ผู้ใช้สามารถลบภาพพื้นหลัง ตัดต่อวิดีโอ แปลงวิดีโอ แปลง PDF ในไม่กี่คลิก
  • มีพื้นที่ส่วนรวมให้สามารถทำงานร่วมกันได้ดียิ่งขึ้น
  • ฟีเจอร์ ContentCal ช่วยการเผยแพร่สื่อในโซเชียลมีเดียเป็นเรื่องง่าย

ผู้ใช้สามารถใช้งาน Creative Cloud Express แบบฟรี ๆ ได้แล้ววันนี้ และยังติดตั้งแอปบนอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้ด้วย สามารถดาวน์โหลดแอปได้จาก App store, Google Play และ Microsoft Store ส่วนใครที่อยากได้ความพรีเมียมเพิ่มขึ้น สามารถสมัครใช้งานได้ในราคา 356 บาทต่อเดือนหรือ 3,564 บาทต่อปี โดยแพลนนี้รวมอยู่ในแพลน Creative Cloud All Apps และแอปเดี่ยวที่มีราคา 20 เหรียญขึ้นไป สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ adobe.com/express

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส