หลาย ๆ คนที่ใช้งานเครื่อง PC หรือ Notebook อยู่คงจะเคยประสบกับปัญหาเรื่อง HDD ที่ไม่ค่อยจะเพียงพอ ซึ่งบางครั้งอาจเกิดจากสาเหตที่เราไปแบ่ง Partition ผิดพลาด รวมไปถึงการจัดการ Fix HDD Error ก็สามารถทำได้ในตัวเดียว ซึ่งโปรแกรมนี้ชื่อ EaseUS นั่นเอง โดยวันนี้แบไต๋ดีลก็ขอยกเจ้า EaseUS Partition Master Professional ที่มีราคาถึง 39.95$ หรือประมาณ 1,400 บาทมาแจกให้คุณฟรี ๆ แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันก่อนดีกว่าครับว่าเจ้าโปรแกรมนี้ทำอะไรได้บ้าง

สิ่งที่โปรแกรม EaseUS Partition Master Professional สามารถทำได้

  • จัดการแบ่งพาติชันของ Harddisk คุณได้โดยที่ไม่ต้องทำการ Format ใหม่
  • เพิ่ม / ลด พาติชันที่เราเคยแบ่งออกมาแล้วได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องทำการ Format ใหม่
  • ดูแลจัดการ Hard Disk ของคุณในปัญหาเรื่องพื้นที่เต็มให้คุณได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • มีการ Update ตัว Software Version อยู่อย่างสม่ำเสมอ โดยปัจจุบันอยู่ที่ Version 10.8
  • รองรับ Windows 10/8.1/8/7/Vista/XP
  • รองรับภาษาอังกฤษ English, เยอรมัน Deutsch, อิตาลี Español, ฝรั่งเศษ Français, โปรตุเกส Português, โปแลนด์ Polski และญี่ปุ่น 日本語

epm-free_1

Feature หลักของโปรแกรม

การจัดการ Partition

การใช้งานของโปรแกรมนี้หลัก ๆ จะเน้นการจัดการ Hard Disk ของคุณ ซึ่งเขาการันตีว่าไฟล์ที่คุณใช้งานอยู่จะไม่เกิดการเสียหายระหว่างการ Resize Partition อย่างแน่นอน !! แถมตัวโปรแกรมยังมีการจัดการเรื่องปัญหากวนใจของ Windows 10 ที่กินที่เยอะให้คุณอย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

  • สามารถทำการรวม 2 Partition เข้าด้วยกันก็สามารถทำได้โดยที่ไม่ต้อง Format หรือล้างข้อมูลก่อน
  • แปลง HDD รูปแบบ FAT หรือ FAT32 เป็น NTFS ได้โดยที่ไม่ต้องทำการ Format หรือล้างข้อมูลก่อน
  • มีระบบการล้างข้อมูลแบบสะอาดหมดจรดเพื่อป้องกันกรณีความลับรั่วไหลจากการกู้ข้อมูล
  • สามารถสร้างระบบสำรองการ Boot เครื่องด้วย WIN PE ลงใน Flashdrive/CD Rom/DVD Rom ได้อีกด้วย

เรียกได้ว่าคุณสามารถปรับเปลี่ยนขนาดของ Drive ที่เก็บไฟล์งาน / เพลง / วิดีโอ ฯลฯ ได้อย่างอิสระเต็มที่กันไปเลย และที่สำคัญคือ คุณสามารถตั้งเวลาปิดเครื่องเมื่อจัดการงานที่เราสั่งนี้สำเร็จแล้วได้อีกด้วย ประหยัดค่าไฟให้คุณอีกเยอะเลยทีเดียว

epm-pro_1

ระบบการกู้ Partition ที่เกิดจากความผิดปกติ

เรียกว่าเป็นอีก 1 Feature ที่คุณต้องการอย่างแน่นอนสำหรับการกู้ไฟล์ที่เสียหาย แต่ถ้าเกิดมันไม่ได้เสียแค่ไฟล์ แต่กลายเป็นว่ามันหายไปทั้ง Partition/Drive เลยล่ะ ? ทาง EaseUS ก็ได้มีการพัฒนาในส่วนนี้เช่นกัน ซึ่งเขาจะมีระบบช่วยตรวจสอบ กรณีที่ Partition หายไปจากการโจมตีด้วยไวรัส หรือเกิดจากความผิดปกติชั่วคราวของ HDD ก็สามารถกู้ขึ้นมาได้เช่นกัน งานนี้ก็หมดกังวลไปได้อีกเปราะหนึ่งเวลาที่เกิดปัญหาขึ้นมา เราก็สามารถปกป้องไฟล์ที่สำคัญของเราได้ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน และที่สำคัญเขาสามารถกู้ได้กับ HDD แทบทุกแบบทั้ง FAT, FAT32, NTFS รวมไปถึง EXT2 & EXT3 สำหรับ LINUX ก็ได้เช่นกัน

epm-pro_2

ระบบ Backup / Copy ข้อมูล

อีก 1 ระบบที่เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้งาน PC มา โดยเฉพาะการซื้อ HDD มาใหม่แล้วคุณอยากทำการ Backup ข้อมูลทั้งลูกลงไปก็สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะผู้ที่อยาก Boot เครื่องเร็ว ๆ อย่างการซื้อ HDD แบบ SSD มา ก็สามารถทำการ Copy Drive C: ของคุณไปที่ SSD ได้โดยไม่ต้องทำการลง Windows ใหม่แต่อย่างใด แถมไม่กระทบกับโปรแกรมใด ๆ ในเครื่องอีกด้วย (เจ๋งมาก ๆ)

2016-03-21_153503

กดที่รูปเพื่อเข้าสู่หน้า Giveaway

แบไต๋ดีล !!

พิเศษจริง ๆ สำหรับเหล่านักอ่านแบไต๋โดยเฉพาะกับการแจกโปรแกรม EaseUS Partition Master Professional ที่มีราคาถึง 39.95$ ให้คุณแบบฟรี ๆ !! ซึ่งจะแจกให้คุณเพียง 3 วันเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคมนี้เวลาบ่าย 3 โมงเป็นต้นไป – วันที่ 25 เวลาเดียวกันนี้ งานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดจริง ๆ ครับ แต่ถ้ารับไม่ทันในแต่ละวัน ก็รอเวลาประมาณ 14.00 น. ของอีกวันหนึ่ง จะมีคีย์มาแจกเพิ่มเติมครับ

**สำหรับใครที่ได้ดำเนินการ Download และติดตั้งโปรแกรมไปแล้วทำการลบโปรแกรมหรือ Format Windows หลังจากหมดเวลาแจกโปรแกรม ท่านจะไม่สามารถใช้งานโปรแกรมนี้ได้อีกต่อไป