Pebble ได้ปลดพนักงานจำนวน 25% ของบริษัท หรือคิดเป็นจำนวน 40 คน หลังจากที่ Apple ประกาศว่า Apple Watch เป็นสมาร์ทวอทช์อันดับหนึ่งของโลก

Pebble เป็นบริษัทแรกๆที่ประสบความสำเร็จจากการระดมทุนผ่านทาง Kickstarter ซึ่งบัดนี้กำลังเผชิญกับปัญหาทางด้านการเงิน โดย Eric Migicovsky ซีอีโอของบริษัทได้กล่าวว่า “กำลังขาดแคลนเงินทุน” จนเกิดเป็นภาวะเงินตึงตัว (สถานการณ์ที่มีปริมาณเงินหมุนเวียนในท้องตลาดน้อยมาก ในขณะที่มีความต้องการเงินกู้ยืมสูง) จากลุ่มผู้ร่วมลงทุน

eric-9

Eric Migicovsky ซีอีโอของบริษัท Pebble

Pebble ได้ทำรายได้ไป 26 ล้านเหรียญ ในช่วง 8 เดือนมานี้ และขายนาฬิกาผ่านทาง Kickstarter ได้ 20 ล้านเหรียญ นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2015 เป็นต้นมา และการร่วมมือกับ Amazon เพื่อขายนาฬิกา Pebble ในประเทศอินเดียจะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2016 นี้ ซึ่งน่าจะช่วยในเรื่องปัญหาการเงินได้บ้าง

Migicovsky กล่าวว่า ผู้ใช้ต้องการใช้ Pebble ในการติดตามสุขภาพ ดังนั้น ทางบริษัทจะเน้นการพัฒนาไปในด้านของสุขภาพและการออกกำลังกายให้กับนาฬิกาของตน

20150918_162947

อีกปัญหาสำคัญที่ทาง Pebble เป็นกังวลก็คือ Apple ได้ลดราคา Apple Watch ลง 50 เหรียญ ทำให้ Apple Watch มีราคาอยู่ที่ 299 เหรียญ ซึ่งแพงกว่า Pebble ตัวท็อป (ราคา 250 เหรียญ) เพียง 49 เหรียญเท่านั้น

ที่มา : phonearena.com