คาร์ล เพย (Carl Pei) ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Nothing ยังคงอัปเดตข้อมูล Nothing phone (1) ซึ่งเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะเปิดตัวจริงในวันที่ 12 กรกฎาคม 2022 นี้

ล่าสุดเขาได้ยืนยันว่า Nothing phone (1) ได้รับการติดตั้ง Qualcomm Snapdragon 778G+ ซึ่งชิปเซตระดับกลางที่มาพร้อมประสิทธิภาพระดับพรีเมียม

จริงๆ แล้ว ข้อมูลดังกล่าวอาจไม่น่าแปลกจากนัก เนื่องจากก่อนหน้านี้ไม่นานได้มีการเปิดเผยผลทดสอบประสิทธิภาพของ Nothing phone (1) รุ่นต้นแบบ บนแพลตฟอร์ม Geekbench ซึ่งได้แสดงรายละเอียดของชิปเซตรุ่นเดียวกันนี้ รวมถึงมีรายงานว่า Nothing phone (1) จะเป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางสเปกพรีเมียม และมีราคาประหยัด เพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

Nothing phone (1)

ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 778G+ นั้น ได้รับการปรับแต่งประสิทธิภาพสำหรับ Nothing phone (1) โดยเฉพาะ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยสเปกมากนัก โดยในตอนนี้ทราบเพียงว่ารองรับการชาร์จไร้สายและแบ่งปันการชาร์จให้แก่อุปกรณ์อื่น และยังคงฟีเจอร์และฟังก์ชันของ Snapdragon 778G เอาไว้เช่นเดิม

จริง ๆ แล้ว เพยนั้นสามารถผลักดันให้ Nothing phone (1) ขึ้นเป็นสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมได้ แต่ด้วยการเลือกที่จะใช้ศักยภาพจากชิปเซตระดับกลางที่ได้รับการปรับแต่งมาเป็นพิเศษแทนนั้น แสดงให้เห็นว่า Nothing ยังไม่ต้องการแข่งกับสมาร์ตโฟนเรือธงจากแบรนด์ใหญ่ และเน้นไปที่ตลาดระดับกลางที่มีการแข่งขันน้อยกว่า

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส