หลังจากที่ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางในรุ่น G11 ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์แล้วนั้น ล่าสุด Nokia ก็ได้เปิดตัวรุ่น G11 Plus ที่ได้รับการอัปเกรดสเปกขึ้นมาอีก

Nokia G11 มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.51 นิ้ว ความละเอียด HD+ โดยมีรีเฟรชเรต 90 Hz และส่วนเว้าด้านบนหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

กล้องหลังมีความละเอียด 50 ล้านพิกเซล ซึ่งติดตั้งในโมดูลรูปทรงสี่เหลี่ยม เสริมด้วยกล้องความละเอียด 2 ล้านพิกเซล และแฟลช LED

นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่องด้วย

Nokia G11 Plus

Nokia G11 Plus ได้รับการติดตั้งชิปเซต Unisoc T606 ที่ประกอบด้วยแกนซีพียูประสิทธิภาพสูง Cortex-A75 จำนวน 2 แกน และแกนซีพียูประหยัดพลังงาน Cortex-A55 จำนวน 6 แกน โดยประมวลผลร่วมกับแรม 3 GB และสตอเรจ 32/64 GB

สมาร์ตโฟนดังกล่าวยังมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ที่สะอาด ไม่มีการปรับแต่งใดๆ ซึ่งรองรับการอัปเกรดเวอร์ชันใหม่ 2 ปี และอัปเดตความปลอดภายรายเดือนต่อเนื่อง 3 ปี แต่ทาง Nokia ยังมิได้เปิดเผยว่าเป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชันใด (มีความเป็นไปได้สูงว่าจะเป็น Android 12)

อีกสิ่งที่น่าสนใจคือแบตเตอรี่ที่ทาง Nokia อ้างว่าสามารถใช้งานได้ 3 วัน โดยไม่ต้องชาร์จ ซึ่งจากรุ่น G11 ที่มีแบตเตอรี่ขนาด 5,020 mAh แล้วนั้น ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า G11 Plus จะมีขนาดแบตเตอรี่ใกล้เคียงกัน หรือมากกว่านี้เล็กน้อย

อย่างไรก็ดี Nokia ยังมิได้เปิดเผยราคาและกำหนดการวางจำหน่าย G11 Plus แต่อย่างใด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส