ชาว Global คงต้องรอกันไปก่อน เนื่องจาก Xiaomi ยังไม่มีแผนวางจำหน่าย Xiaomi 12S Ultra นอกเหนือจากจีนแผ่นดินใหญ่ แต่เทคโนโลยีการถ่ายภาพใหม่นี้ ก็จะนำไปใช้กับสมาร์ตโฟนรุ่นต่อไปในอนาคตด้วย

โดยปกติแล้ว Xiaomi จะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง รุ่นท็อปสุดช่วงปลายปี พร้อมวางจำหน่ายทั้งในเวอร์ชันจีน และเวอร์ชัน Global สำหรับยุโรปและส่วนอื่น ๆ ของเอเชีย แต่คราวนี้ Xiaomi เลือกที่จะไม่วางขายรุ่นนี้ในระดับ Global ซะอย่างนั้น

โดย ริชาร์ด หลาย (Richart Lai) จาก Engadget China ได้ทวีตข้อความระบุคำพูดจาก เหล่ย จุน (Lei Jun) ผู้บริหารของ Xiaomi ว่า “Xiaomi 12S Series จะวางจำหน่ายเฉพาะในจีนแผ่นดินใหญ่ แต่การร่วมมือด้านเทคโนโลยีภาพถ่ายนั้นเป็นความร่วมมือกันในระยะยาวกว่าจะใช้เพียง Xiaomi 12S” ดังนั้นคงต้องรอจนกว่า Xiaomi 13 series ที่มาพร้อมเทคโนโลยีจาก Leica เปิดตัว ผู้ใช้นอกประเทศจีนถึงจะได้เล่นเทคโนโลยีกล้องเซนเซอร์ 1 นิ้วและระบบประมวลผลภาพของ Leica นี้

นอกจากนี้ เหล่ย จุน ยังเผยว่า Sony และ Xiaomi ร่วมกันพัฒนาเซนเซอร์ IMX989 ขนาด 1 นิ้วขึ้นมาด้วยงบกว่า 15 ล้านเหรียญ แต่เซนเซอร์ตัวนี้ไม่ได้เป็นสิทธิ์ขาดเฉพาะของ Xiaomi ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนรายอื่น ๆ จึงอาจนำเซนเซอร์ตัวนี้ไปใช้ได้ด้วย

ทั้งนี้ Xiaomi ได้เปิดตัว Xiaomi 12S Series ออกมา 3 รุ่นด้วยกัน ประกอบไปด้วย Xiaomi 12S, Xiaomi 12S Pro , Xiaomi 12S Ultra โดยจับมือกับ Leica เพื่อพัฒนากล้องสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดในโลก ทั้ง 3 รุ่นใช้ CPU Snapdragon 8+ Gen 1 มีแรมขนาด 8GB , 12GB และหน่วยความจำตั้งแต่ 128GB , 256GB จนถึง 512GB

โดยราคาวางจำหน่ายในประเทศจีนอยู่ที่ 6,999 หยวน (ประมาณ 37,300 บาท) สำหรับรุ่นท็อป

ที่มา: 9to5google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส