วันที่ 10 สิงหาคม 2559 – LINE ประกาศอัพเดทระบบ แสดงไอคอน Lock เหนือห้องแชต ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายว่าการสนทนานั้น ๆ ได้ถูกเข้ารหัสขั้นสูงแบบ E2EE (end-to-end encryption) แล้วหรือไม่ พร้อมเพิ่มขอบเขตการใช้งานฟีเจอร์ Letter Sealing ครอบคลุมถึงการใช้งานโทรฟรี (เมื่อวันที่ 5 ก.ค.) และการสนทนากลุ่ม (เมื่อวันที่ 26 ก.ค.) ใน LINE เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว (ทั้ง iPhone Android เวอร์ชั่น 6.5 และ Windows Mac เวอร์ชั่น 4.8) โดยจะทยอยอัพเดทไอคอนดังกล่าวในแต่ละประเทศตามลำดับ

LINE เปิดใช้ฟีเจอร์ Letter Sealing – ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงที่ช่วยเข้ารหัสข้อความทั้งจากทางด้านผู้ส่งและผู้รับ ป้องกันไม่ให้ข้อความถูกเปิดเผยระหว่างส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ LINE ได้ โดย LINE เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ในห้องสนทนา 1:1 เท่านั้นตั้งแต่ 8 กันยายน 2558 เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าการสื่อสารผ่านห้องแชท LINE ปลอดภัย ถูกล็อคเข้ารหัสไว้เป็นอย่างดี

ตัวอย่างไอคอน Lock

ต่อมา LINE ได้ขยายขอบเขตการใช้งานฟีเจอร์ Letter Sealing เพิ่มมากขึ้น ครอบคลุมไปถึงการสนทนากลุ่มในวันที่ 5 กรกฏาคม และเพิ่มการเข้ารหัสขั้นสูงแบบ E2EE สำหรับการโทรฟรีในวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทำให้ ณ ปัจจุบัน  ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วว่าข้อความแชต การสื่อสารของผู้ใช้อยู่เสมอ ด้วยการมุ่งให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการเข้ารหัส โดยก่อนหน้าที่จะมี Letter Sealing ข้อความแชตต่างๆ ใน LINE ในช่วงการส่งต่อระหว่างอุปกรณ์ของผู้ใช้และเซิร์ฟเวอร์ LINE ได้ถูกป้องกันไว้อยู่แล้วในระดับหนึ่ง  ด้วยการจัดการข้อมูลทั้งหมดตามกฎหมายความเป็นส่วนตัวในการสื่อสารของญี่ปุ่น

LINE ยังคงมุ่งมั่นในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจและไว้วางใจถึงความปลอดภัยในการสื่อสารผ่าน LINE ได้อย่างเต็มที่