หลังจากก่อนหน้านี้ได้มียูทูบเบอร์ทดสอบความทนทานของ Nothing Phone (1) ที่สามารถทนทานการตกได้ในระดับมาตรฐาน ล่าสุดบัญชี JerryRigEverything ก็ได้โพสต์คลิปแงะตัวเครื่องของ Nothing Phone (1) ที่ทำให้เห็นไฟ LED ที่ด้านหลังตัวเครื่องจำนวนหลายร้อยดวง รวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ภายในสมาร์ตโฟนรุ่นนี้

Nothing เป็นแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนแบรนด์ใหม่ที่ก่อตั้งโดยคาร์ล เป๋ย (Carl Pei) อดีตผู้ก่อตั้ง OnePlus โดยในครั้งนี้ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นแรกอย่าง Nothing Phone (1) และกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกไอทีจากดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ต่างไปจากกรอบการออกแบบสมาร์ตโฟนทั่วไป มีฝาหลังที่เป็นพลาสติกใสและฟีเจอร์ไฟกะพริบที่สามารถตั้งค่าให้สอดคล้องกับเสียงริงโทนและข้อความแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้

ภายในคลิปจะเห็นว่าเส้นไฟที่ด้านหลังตัวเครื่องก็ประกอบด้วยไฟ LED ขนาดเล็กซึ่ง Nothing อ้างว่ามีจำนวนกว่า 900 ดวงอยู่ในนั้น โดยส่วนประกอบส่วนมากจะยึดด้วยกาวและสกรูเข้าด้วยกัน

เมื่องัดแงะฝาหลังและส่วนที่เป็นแผงด้านนอกออกก็จะเจอกับฮาร์ดแวร์ภายใน โดย JerryRigEverything กล่าวชมว่า Phone (1) มีแบตเตอรี่ที่สามารถถอดออกได้นั่นหมายความว่าแบตเตอรี่สมาร์ตโฟนรุ่นนี้สามารถเปลี่ยนได้ง่ายขึ้น อีกทั้งยังมีวัสดุยางในจุดต่าง ๆ สำหรับการกันน้ำอีกด้วย

ทั้งนี้เนื่องจากส่วนประกอบหลายส่วนถูกประกอบกันด้วยกาวจึงมีความเป็นไปได้ว่าในระยะยาวกาวอาจจะเสื่อมและส่งผลต่อการยึดติดกันของชิ้นส่วนภายในนั่นเอง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส