เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา Google พยายามพัฒนาอุปกรณ์ Pixel ในประเภทอื่นนอกเหนือจากสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตที่ได้รับการติดตั้งซอฟต์แวร์ Android 12L และอุปกรณ์แวร์เอเบิลอย่าง Pixel Watch ที่จะได้รับการเปิดตัวในปี 2022 นี้

อุปกรณ์อีกประเภทหนึ่งคือแล็ปท็อปที่เรียกว่า Pixelbook ซึ่ง Google พยายามพัฒนารุ่นใหม่อยู่ในขณะนี้และมีแผนจะเปิดตัวในปี 2023

ล่าสุดเว็บไซต์ TheVerge ได้รายงานว่า Google ได้ยกเลิกแผนการเปิดตัว Pixelbook รุ่นใหม่ในปี 2023 แล้ว

ทาง TheVerge อ้างว่าโปรเจกต์ที่ถูกยกเลิกไปนั้นเป็นส่วนหนึ่งของการลดค่าใช้จ่ายในปัจจุบัน และทีมงานที่พัฒนา Pixelbook นั้นได้ถูกโอนย้ายไปยังแผนกอื่นแล้ว

Google Pixelbook
Google ได้เปิดตัว Pixelbook รุ่นแรก เมื่อปี 2017

โฆษกของ Google ได้ตอบโต้ในประเด็นนี้ต่อเว็บไซต์ TheVerge ว่า “Google จะไม่เปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์ในอนาคตหรือข้อมูลส่วนบุคคล อย่างไรก็ดี เรามีความมุ่งมั่นในการสร้างและสนับสนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Google ในส่วนของบุคลากรนั้น เราได้ปรับลำดับความสำคัญของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยได้เปลี่ยนสมาชิกในทีมไปช่วยในการพัฒนาอุปกรณ์และบริการอื่น ๆ”

Google เตรียมจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือสมาร์ตโฟนเรือธง Pixel 7 และ Pixel 7 Pro พร้อมด้วยสมาร์ตวอตช์ Pixel Watch ในวันที่ 6 ตุลาคม 2022 นี้ และมีข่าวลือว่าอาจมีการเปิดตัวลำโพงอัจฉริยะ Nest รุ่นใหม่ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส