เมื่อเดือนมิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา Samsung ได้ผนวกเอาแอป Pay และ Pass เข้าไว้ในแพลตฟอร์มเดียวกันที่เรียกว่า Samsung Wallet โดยเริ่มให้บริการในเกาหลีใต้เป็นประเทศแรก ตามด้วยอีก 6 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส, เยอรมนี, อิตาลี, สเปน, สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกา

วันนี้ (14 ตุลาคม 2022) Samsung ได้ประกาศว่าจะขยายบริการแอป Samsung Wallet ไปอีก 13 ประเทศทั่วโลกภายในสิ้นปี 2022 นี้ ได้แก่ บาห์เรน, เดนมาร์ก, ฟินแลนด์, คาซัคสถาน, คูเวต, นอร์เวย์, โอมาน, กาตาร์, แอฟริกาใต้, สวีเดน, สวิตเซอร์แลนด์, เวียดนาม และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

จีนี ฮาน (Jeanie Han) ผู้ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายบริหารและหัวหน้าฝ่าย Digital Life Team ที่แผนกอุปกรณ์มือถือของ Samsung ได้กล่าวว่า “ทางบริษัทให้ความสำคัญกับการขยายแพลตฟอร์มไปให้หลายประเทศให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อให้ผู้ใช้สมาร์ตโฟน Samsung Galaxy สามารถได้รับประโยชน์จากกระเป๋าเงินดิจิทัลได้สูงสุด

Samsung Wallet

Samsung Wallet เป็นบริการกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อแข่งกับบริการในลักษณะเดียวกันของ Apple, Google และ Hauwei โดยสามารถจัดเก็บบัตรเครดิตจากธนาคารต่าง ๆ ไว้ในรูปแบบดิจิทัลได้อย่างสะดวกรวดเร็ว รวมถึงบัตรสะสมแต้ม, บัตรเดินทาง และบัตรประจำตัวทุกประเภท

บริการ Samsung Wallet นี้ ได้รับการป้องกันความปลอดภัยโดย Samsung Knox ซึ่งเป็ฯการป้องกันข้อมูลหลายชั้บแบบพิเศษ เพื่อให้เอกสารที่มีความสำคัญของผู้ใช้ได้รับการป้องกันจากการโจมตีทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส