Vivo และ Zeiss ได้ร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีด้านกล้องของสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวอย่างไลน์อัป Vivo X90 โดยภายในประกอบด้วยส่วนประกอบหลายอย่างที่มีหน้าที่เฉพาะของตนเองเพื่อการถ่ายภาพคุณภาพเยี่ยม ซึ่งในวันนี้ Vivo ก็ได้เผยตัวอย่างภาพที่ถ่ายจาก Vivo X90 ออกมาให้เราได้ชมกันแล้ว

ไลน์อัปนี้เน้นพัฒนากล้องในการถ่าย 2 รูปแบบเป็นหลัก ได้แก่ ภาพ Portraits และภาพถ่ายกลางคืน เริ่มต้นจาก Optical system ที่ใช้เลนส์และการเคลือบขั้นสูงสามารถช่วยลดการเกิด Noise ได้ รวมถึง True Color Restoration Engine ที่มีหน้าที่ประมวลผล White balance ที่ถูกต้อง

ต่อมาคือ Ultra-Clear Image Quality Engine อัลกอริทึมความละเอียดขั้นสุด (super-resolution algorithm) ที่มีกระบวนการกู้คืนข้อมูลด้านคุณภาพของภาพถ่ายที่เสียไปกว่า 35% เมื่อถ่ายภาพด้วยการซูม

ลำดับต่อไปได้แก่ ระบบสำหรับถ่ายภาพในที่แสงน้อยที่สามารถมีความไวแสงเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว โดยปรับ ISO สูงสุดที่ 102,400 ทำให้สามารถถ่ายภาพดวงดาวบนท้องฟ้าได้ด้วยตัวช่วยอย่างขาตั้งกล้อง

เมื่อเทียบกับ Vivo X80 แล้วไลน์อัป Vivo X90 นั้นมีเซนเซอร์ที่มีความไวต่อแสงดีขึ้นถึง 77% เมื่อเทียบกับเซนเซอร์ ISOCELL GNV แบบ custom อีกทั้ง Vivo และ Zeiss ยังร่วมมือกับพัฒนาเลนส์ portrait 50 มม. ตัวใหม่อีกด้วย

ตัวฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการปรับแต่งโดยเฉพาะ และมี SRAM แบบ on-board บนชิปของ Vivo ที่สามารถทำงานได้ 16.3 ล้านล้านขั้นตอนต่อวินาทีต่อวัตต์

ที่มา: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส