เป็นธรรมเนียมประจำที่จะมีการเปิดตัว iOS ใหม่ ๆ ในทุก ๆ ปี โดย iPhone ในปีนี้ถือว่าเป็นรุ่นที่น่าสนใจมาก ไม่ใช่ฟีเจอร์ใหม่อะไรนะ แต่มีข่าวว่าจะเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB-C สักที!

แหล่งที่มาของสื่อต่างประเทศเผยว่า iOS 17 จะไม่มีอะไรใหม่มากนัก ในแง่ของฟีเจอร์เนื่องจาก Apple ได้ดึงนักพัฒนาไปพัฒนาระบบปฏิบัติการสำหรับแว่นตา AR/VR ภาพรวมของระบบก็จะมีความคล้ายคลึงกับ iOS 16

iOS 17 จะมีแอปสำหรับใช้งานหรือควบคุมแว่นตา AR/VR สินค้าไลน์อัปใหม่ของ Apple โดยจะเป็นแอปแยกเหมือนกับแอป Apple Watch ที่เหลือก็จะเป็นการปรับปรุงระบบให้มีความสดใหม่มากยิ่งขึ้น ไม่เน้นฟีเจอร์ใหม่ตามที่กล่าวเอาไว้

มีข้อมูลหลุดที่น่าสนใจจาก iOS 17 อยู่ 2 อย่างคือ หน้าจอแบบ Dynamic Island นั้นจะมีให้ใช้งานใน iPhone 15 ทุกโมเดล ได้แก่ iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Ultra และพอร์ต USB-C สำหรับ iPhone 15 ทุกโมเดลเช่นเดียวกัน แต่จะมีเฉพาะรุ่น Pro ขึ้นไปที่ได้ใช้พอร์ต USB-C ที่ความเร็ว USB 3.2 ในขณะที่รุ่นปกติจะยังใช้ความเร็วระดับ Lightning อยู่

สุดท้ายคือ iPhone 15 Ultra จะมีฟีเจอร์ที่แตกต่างจาก iPhone 15 Pro สร้างความแตกต่างที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบระบายความร้อนที่ดีกว่า กล้องที่ดีกว่า (ระบบซูม) เป็นต้น

ที่มา GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส