iPhone 7 มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่คือ Water Resistant หรือป้องกันน้ำมาตรฐาน IP67 ทาง Wall Street Journal จึงได้นำ iPhone 7 และ Apple Watxh Series 2 ไปทดสอบถ่ายภาพใต้น้ำลึก 3 เมตรให้ได้ชมกันครับ

iPhone 7

Joanna Stern จาก The Wall Street Journal ได้ทดสอบนำ iPhone 7 ไปถ่ายใต้น้ำรวมระยะเวลากว่าสองชั่วโมงโดยมีทั้งอยู่ใต้น้ำและเหนือน้ำสลับกันไปโดยระหว่างที่เครื่องอยู่ใต้น้ำนั้น Touchscreen จะไม่สามารถใช้ได้ ดังนั้นการถ่ายรูปจะต้องใช้ปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงในการถ่ายเอง และสำหรับการถ่ายวิดีโอนั้นจะต้องเปิดโหมดถ่ายวิดีโอไว้ก่อนแล้วค่อยลงน้ำครับ

ทั้งนี้เธอแนะนำว่าเมื่อนำเครื่องขึ้นมาจากน้ำแล้วควรทำให้เครื่องแห้งเป็นระยะเวลา 5 ชั่วโมงจึงค่อยนำไปชาร์จ เธอยังแนะนำเพิ่มเติมว่าไม่ควรทำตามสิ่งที่เธอทำเพราะถึงแม้ iPhone 7 จะหันน้ำตามมาตรฐาน IP67 คือกันน้ำลึก 1 เมตรในระยะเวลา 30 นาที ซึ่ง Apple แนะนำว่าฟีเจอร์นี้มีไว้เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดจากน้ำเท่านั้น นอกจากนี้หากตัวเครื่องได้ร้บความเสียหายจากน้ำก็จะถือว่าประกันขาดอีกด้วย

Apple Watch Series 2

ด้าน Apple Watch Series 2 นั้นไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำเข้าเนื่องจากถูกออกแบบให้สามารถใส่ว่ายน้ำได้ที่ความลึก 50 เมตร โดยใส่ได้ทั้ง ว่ายน้ำในสระว่ายน้ำและอ่างอาบน้ำครับ

image

ถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับใครที่ชอบนำอุปกรณ์ลุยกลางสายฝนหรือเทียวสระว่ายน้ำ ตอนนี้ก็ถึงเวลาเสียเงินแล้วครับ 😀

ที่มา The Wall Street Journal