หลังจากที่ได้สร้างความน่าตื่นเต้นด้วยการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ OnePlus 11 ในระดับโลกไปแล้วนั้น ล่าสุดทางบริษัทเตรียมที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจรุน่ต่อไป นั่นคือ OnePlus 11 Concept ในงาน MWC (Mobile World Congress) ที่เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 2 มีนาคม 2023 นี้

OnePlus 11 Concept ถือได้ว่าเป็นโปรเจกต์คอนเซ็ปต์สมาร์ตโฟน (สมาร์ตโฟนที่โชว์คอนเซ็ปต์เทคโนโลยีใหม่ ๆ ก่อนที่จะนำมาใช้จริงในอนาคต) ตัวที่ 3 ของ OnePlus แล้ว โดยตัวแรกคือ OnePlus Concept One ที่เปิดตัวงาน CES 2020 แต่ก็ไม่ได้รับความสนใจเท่าไรนัก และถูกยกเลิกการเปิดตัวในงาน MWC ในปีนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

ตัวที่ 2 คือ OnePlus 8T Concept ที่โชว์ฟีเจอร์เปลี่ยนสีด้านหลังตัวเครื่องจากสีเทา ไปเป็นสีฟ้า และสีดำ ตามคำสั่งของผู้ใช้ อีกทั้งยังได้รับการติดตั้งเรดาร์ mmWave ซึ่งตามทฤษฎีแล้วนั้นจะช่วยในการตรวจจับลักษณะการเคลื่อนไหวของมือ

สำหรับ OnePlus 11 Concept นั้น มาพร้อมคำโปรโมตว่า “การออกตามจินตนานการด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรมนี้” ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเทคโนโลยีใด โดยเราจะได้ทราบข้อมูลของ OnePlus 11 Concept อย่างเป็นทางการจากงาน MWC ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2023 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส