แหล่งข่าวจากประเทศจีนได้โพสต์ภาพร่างตัวเครื่อง Huawei P60 Pro บนสื่อโซเชียลรายใหญ่ของประเทศจีนอย่าง Weibo ซึ่งเป็นการเปิดเผยให้เห็นดีไซน์ของสมาร์ตโฟนระดับเรือธงล่าสุดของ Huawei

ภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นดีไซน์โมดูลกล้องหน้าแบบที่คล้ายกับ Dynamic Island ของ Apple (Realme ก็เคยนำไปใช้ด้วยเช่นกัน) ซึ่งโมดูลดังกล่าวมีลักษณะเป็นวงรีขนาดยาว ซึ่งจะรวมเอากล้องหน้าและเซนเซอร์วัดระยะไว้ด้วยกัน และตัวเครื่องมีความหนาเพียง 7.6 มม.

ในส่วนของสเปกอื่น ๆ นั้น คาดว่าจะมาพร้อมซอฟต์แวร์ HarmonyOS เวอร์ชัน 3.1 ที่ได้รับการอัปเดตเพื่อรองรับการแจ้งเตือนและแสดงทางลัดในการเปิดแอปผ่านโมดูลแบบ Dynamic Island ที่ได้รับการออกแบบมาใหม่นี้

ในส่วนของด้านหลังนั้น คาดว่าจะได้รับการติดตั้งโมดูลกล้องขนาดใหญ่ แบ่งออกเป็น 2 ชั้น โดยกล้องหลักจะมีขนาดใหญ่กว่า คาดว่าเป็นเซนเซอร์ Sony IMX888 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล

Huawei P60 Pro

สำหรับกล้องอื่น ๆ นั้น จะประกอบด้วยกล้อง Ulatrawide เซนเซอร์ Sony IMX858 และกล้อง Telephoto เซนเซอร์ OV64B ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล ซูมได้ 3.5x

นอกจากนี้ Richard Yu ซีอีโอของ Huawei ยังได้แชร์ภาพตัวอย่างกล้องของสมาร์ตโฟนดังกล่าว ซึ่งทำให้ทราบว่าได้รับการติดตั้งเซนเซอร์วัดระยะ ToF (Time of Flight) 3 มิติ และโลโก XMAGE ซึ่งเป็นชิปประมวลผลภาพที่ Huawei พัฒนาขึ้นเอง ที่กล้องหลังด้วย

ในส่วนของสเปกอื่น ๆ นั้น คาดว่าจะมาพร้อมหน้าจอ 6.6 นิ้ว ความละเอียด QHD+, ขอบจอโค้ง, ติดตั้งชิปเซตที่รองรับเพียง 4G เท่านั้น (คาดว่จะเป็น Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 ที่ถูดลดสเปกลง) และแบตเตอรี่ขนาด 5,000 mAh รองรับการชาร์จไฟที่ 100 W

Huawei มีแผนเปิดตัว Huawei P60 Pro ในสัปดาห์หน้า พร้อมด้วยรุ่นมาตรฐานอย่าง Huawei P60 และอาจมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้อย่าง Huawei Mate X3 ด้วย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส