เป็นเวลาเกือบ 6 เดือนแล้วที่ iPhone 14 Series วางจำหน่าย และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในสมาร์ตโฟนที่ดีที่สุดและน่าซื้ออีกหนึ่งรุ่นในปี 2023 ก่อนหน้านี้มีการถกเถียงกันเกี่ยวกับการตัดสินใจของ Apple ที่ยกเลิกการผลิต iPhone 13 mini และนำ iPhone 14 Plus เข้ามาทำตลาดแทน หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่าการตัดสินใจครั้งนี้ของ Apple ถูกต้องหรือไม่

อย่างไรก็ตาม รายงานล่าสุดจาก Display Supply Chain Consultants (DSCC) ได้ออกมาให้ข้อมูลการจัดส่งหน้าจอของ iPhone 14 Series ทำให้เราได้ทราบยอดขายของแต่ละรุ่น ตามรายงานบอกว่า iPhone 14 แต่ละรุ่นได้รับความสนใจมากกว่ารุ่นก่อนหน้าเล็กน้อย โดยมียอดจัดส่งหน้าจอเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเทียบแบบรายปี

นอกจากนี้ตามรายงานยังบอกว่า ยอดขายของรุ่นปกติลดลงมากถึง 36% ในขณะที่รุ่น Pro และ Pro Max มีขายเพิ่มขึ้น 22% และ 23% ตามลำดับ สิ่งที่น่าสนใจคือยอดการจัดส่งจอของ iPhone 14 Plus เพิ่มขึ้น 59% เมื่อเทียบกับ iPhone 13 mini แต่อย่างไรก็ตาม iPhone 14 Plus ก็ยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมน้อยที่สุดใน iPhone 14 Series

สรุปคือ iPhone 14 Plus สามารถทำยอดขายได้มากกว่า iPhone 13 mini ถือว่าการตัดสินใจในครั้งนี้ของ Apple ถูกต้อง แต่ยอดขายที่ทำออกมาได้ยังไม่ดีเท่าที่ควร คงต้องรอติดตามกันต่อไปว่าใน iPhone 15 ทาง Apple จะทำอย่างไรให้ยอดขาย iPhone รุ่นปกติและรุ่น Plus เพิ่มขึ้น

ที่มา Gizmochina.com