เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว CEO ของ Xiaomi ได้เปิดเผยว่า Xiaomi 13 Ultra จะวางขายในตลาดระดับ Global ซึ่งต่างจาก Xiaomi 12S Ultra ที่วางขายแค่ในประเทศจีนเท่านั้น

ล่าสุดมีภาพหลุดโปสเตอร์วันเปิดตัวของ Xiaomi 13 Ultra ในโปสเตอร์บอกว่างานจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 17 เมษายน เวลา 19:00 น (18:00 น. ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีคนแชร์ภาพนี้ลงใน Weibo แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นภาพจริงหรือภาพปลอม ดังนั้นฟังหูไว้หูก่อนนะครับ

ภาพหลุดก่อนหน้านี้ที่คาดว่าเป็น Xiaomi 13 Ultra

SnoopyTech แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เคยออกมารายงานว่า Xiaomi 13 Ultra จะเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม แต่ไม่ได้บอกว่าการเปิดตัวครั้งนี้เป็นของตลาดระดับ Global หรือตลาดจีน หากเป็นตลาดระดับ Global ก็เป็นไปได้ว่าการเปิดตัวในวันที่ 17 เมษายนนี้ อาจจะเป็นการเปิดตัวในตลาดจีน คาดว่า Xiaomi จะประกาศทีเซอร์อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

ในด้านของสเปกนั้นคาดว่าจะใช้หน้าจอ LTPO OLED ความละเอียด QHD+ พร้อมชิป Snapdragon 8 Gen 2 และมี Leica มาช่วยในเรื่องกล้อง ,รองรับชาร์จเร็ว 90W ,ชาร์จแบบไร้สาย 50W ครอบทับโดย MIUI 14 Based On Android 13 ส่วนสเปกอื่น ๆ คงต้องรอให้ใกล้วันเปิดตัว อาจจะมีข้อมูลมากกว่านี้ หากมีข่าวเพิ่มเติม Beartai จะรีบมาแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

ที่มา Gizmochina.com , Xiaomiui.net

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส