ล่าสุด Ice universe ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับเซนเซอร์กล้องหลักใน iPhone 15 Pro Max โดยตามรายงานบอกว่า iPhone 15 Pro Max จะใช้กล้องหลักความละเอียด 48MP และใช้เซนเซอร์ Sony IMX903 ซึ่งมีขนาดใหญ่เกือบ 1 นิ้ว ซึ่งทำให้กล้องหลักสามารถรับแสงได้มากขึ้น และถ่ายในที่แสงน้อยได้ดีมากกว่าเดิม นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าใน iPhone 15 Pro Max จะมีกล้องเลนส์ซูมแบบ Periscope ทำให้สามารถซูมได้ดีมากขึ้นจากรุ่นก่อน ๆ และจะมีแค่ในรุ่น Pro Max เท่านั้น

เป็นเวลานานแล้วที่ Apple ได้แบ่งสมาร์ตโฟนออกเป็น 2 รุ่นหลักใหญ่ ๆ โดยจะมีรุ่นมาตรฐานสำหรับผู้ใช้ทั่วไป และรุ่น Pro สำหรับผู้ใช้ระดับ Pro ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีความเหมือนกันในหลาย ๆ ด้าน อาจจะต่างกันในเรื่องกล้อง , Ram หรือจอ แต่ใน iPhone 14 Series  บริษัทได้เพิ่มความแตกต่างโดย iPhone 14 รุ่นมาตรฐานจะใช้ชิป A15 Bionic ซึ่งเป็นชิปรุ่นเดิมจาก iPhone 13 และดูเหมือนว่าใน iPhone 15 Pro และ 15 Pro Max ในปีนี้ก็จะมีความแตกต่างกันในเรื่องของกล้องเช่นกัน ทำให้คนที่ต้องการใช้ความสามารถกล้องที่ดีที่สุดอาจจะต้องเลือก iPhone 15 Pro Max เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือเวลาอีกซักพักกว่า iPhone 15 Series จะเปิดตัว คงต้องติดตามกันอีกต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงสเปกอะไรหรือไม่ ถ้ามีข่าวเพิ่มเติมแบไต๋จะมาอัปเดตให้อีกรอบครับ

ที่มา Gizmochina , Macrumors