เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ ชื่อ  Adithyashree เสียชีวิตจากสมาร์ตโฟนในมือของเธอระเบิด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22:30 น. (ตามเวลาประเทศอินเดีย) ของวันที่ 24 เมษายน ในเมือง Thrissur รัฐ Kerala ประเทศอินเดีย เบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามือถือของผู้ใช้นั้นเป็นมือถือรุ่นไหน เพราะชื่อรุ่นในหลายแหล่งข่าวกับภาพประกอบไม่ตรงกัน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านนิติวิทยาศาสตร์ระบุไว้ว่า ตัวเครื่องไม่ได้ถูกชาร์จในขณะที่เกิดเหตุ

แต่ตามรายงานนั้นมีรายงานว่ามือถือมีความร้อนที่สูงเกินไป ซึ่งนำไปสู่การระเบิดที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กหญิงวัย 8 ขวบ ทีมนิติวิทยาศาสตร์ได้ส่งผลการตรวจสอบเบื้องต้นให้กับตำรวจท้องที่และเก็บเศษซากจากที่เกิดเหตุเพื่อทำการตรวจสอบโดยละเอียดต่อไป

ตามรายงานของตำรวจพื้นที่รายงานว่า Thiruvilwamala ได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้าอย่างรุนแรง นิ้วมือด้านขวาของเธอขาดและฝ่ามือหักอันเป็นผลมาจากระเบิดของมือถือ

Ashok Kumar พ่อของเด็กที่เสียชีวิตระบุว่า ในขณะที่เกิดเหตุ ยายและลูกของเขาอยู่ในบ้าน ยายได้บอกกับตำรวจว่าเด็กเล่นเกมในมือถือขณะที่นอนอยู่ใต้ผ้าห่ม หลังจากนั้นเธอได้เข้าไปที่ครัวเพื่อทำอาหาร พอกลับมาเธอได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น ก่อนจะพบว่าหลานสาวนอนจมอยู่ในกองเลือด อย่างไรก็ตามมีการรายงานว่า อาจเกิดการระเบิดในขณะที่ดูวิดีโอบนมือถือของเธอเป็นเวลานาน ไม่ได้เกิดจากการเล่นเกมในมือถือแต่อย่างใด

ในขณะเดียวกัน ตำรวจท้องที่ก็กำลังสืบสวนคดีนี้อย่างแข็งขันและทำงานเพื่อหาสาเหตุของการทำงานผิดพลาดของโทรศัพท์มือถือ รวมถึงรวบรวมเศษซากและการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์โดยละเอียดของมือถือ ข่าวนี้ก็ถือว่าเป็นข่าวที่น่าตกใจระดับนึงเลยครับ อย่างไรก็ตามเราคงต้องตามข่าวกันไปซักระยะหนึ่ง กว่าผลสรุปจะออกมาให้เราทราบกัน ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมแบไต๋จะมาอัปเดตให้อีกทีครับ

ที่มา Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส