หลังจากที่ OPPO ได้ยุติการจำหน่ายสมาร์ตโฟนในประเทศเยอรมนีเมื่อปี 2022 เนื่องจากมีปัญหาด้านกฏหมายและการใช้สิทธิบัตรกับ Nokia แล้วนั้น ก็มีข่าวลือตามมาโดยอ้างว่า OPPO และ OnePlus ซึ่งเป็นแบรนด์พันธมิตรกับ OPPO จะถอนธุรกิจออกจากหลายตลาดในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร โดย OPPO และ OnePlus ได้ปฏิเสธข่าวลือดังกล่าว

แต่ถึงกระนั้น แหล่งข่าวมากมายยังคงมุ่งมั่นสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับการถอนธุรกิจของ OPPO ในครั้งนี้ โดยล่าสุด เว็บไซต์ Frandroid ได้สัมภาษณ์ผู้คนในธุรกิจสมาร์ตโฟนหลายคนในประเทศฝรั่งเศสเพื่อดูว่ามีความคืบหน้าในกรณีดังกล่าวหรือไม่

ปรกฏว่าพนักงานคนหนึ่งของ Atmospheres ซึ่งเป็นบริษัทคู่สัญญากับ OPPO และรับผิดชอบด้านการจำหน่ายสมาร์ตโฟน ได้กล่าวว่า สัญญาบริการที่ทำร่วมกับ OPPO จะสิ้นสุดลงในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 นี้

ในขณะเดียวกัน อดีตผู้จัดการด้านการขายของ OPPO ก็ได้กล่าวว่า พนักงานหลายคนบอกว่า OPPO จะไม่จำหน่ายสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ในซีรีส์ Find X และ Reno ในฝรั่งเศส และสำหรับรุ่น Find N2 Flip ที่เดิมทีแผนจะวางจำหน่ายในสโตร์ ก็ได้เปลี่ยนมาวางจำหน่ายทางออนไลน์แทน

OPPO Find X6 Pro
OPPO Find X6 Pro สมาร์ตโฟนที่ได้คะแนนทดสอบกล้องโดย DxOMark สูงสุดลำดับหนึ่งของโลกในขณะนี้

นอกจากนี้ พนักงานขายหลายคนยังได้กล่าวว่า จะมีการถอดหน้าร้านและยุติการขายสมาร์ตโฟนของ OPPO ก่อนวันที่ 30 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ดี ทาง OPPO ได้อ้างว่าจะยังคงให้บริการในฝรั่งเศสภายหลังจากวันที่ 30 มิถุนายนนี้ รวมถึงการอัปเดตซอฟต์แวร์ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าจะยังคงจำหน่ายสมาร์ตโฟนหรือไม่

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส