Sony เพิ่งประกาศเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง Xperia 1 V และ Xperia 10 V ไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะเปิดตัว Xperia Pro รุ่นใหม่ ที่พัฒนาต่อเนื่องจาก Xperia Pro-I (2021) เมื่อไร

Xperia Pro-I เป็นสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมที่เน้นด้านเทคโนโลยีถ่ายภาพ โดยตัวอักษร I ในท้ายชื่อรุ่นนั้น ย่อมาจากคำว่า ‘Imaging’

ล่าสุดมีข่าวลือว่า Xperia Pro-I รุ่นใหม่ จะได้รับการอัปเกรดกล้องจาก Xperia 1 V ที่เปิดตัวพร้อมเซนเซอร์ Exmor-T ในกล้องหลังทั้ง 3 ตัว โดยแหล่งข่าวจาก Weibo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของประเทศจีน ได้อ้างว่า Xperia Pro-I รุ่นใหม่ จะใช้เซนเซอร์ภาพใหม่ในกล้องหลังทั้ง 3 ตัว ในขณะที่ข่าวจากประเทศญี่ปุ่นอ้างว่า กล้องหลักจะใช้เซนเซอร์ภาพขนาด 1 นิ้ว และกล้องอีก 2 ตัว จะใช้เซนเซอร์ขนาด 1/1.3 นิ้ว และ 1/1.7 นิ้ว

Sony Xperia Pro-I

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Xperia Pro รุ่นใหม่ อาจใช้ชื่อรุ่นว่า Xperia Pro-I Mark 2 และอาจมาพร้อมชิปเซต Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 และกล้องหลังที่มีความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ซึ่งอัปเกรดจากรุ่นก่อนที่ใช้เซนเซอร์ภาพความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ดี ได้มีการคาดการณ์ว่า Sony อาจเปิดตัว Xperia Pro ในช่วงต้นปี 2024 และอาจมีราคาสูงมาก หากพิจารณาจากรุ่นแรกที่เปิดตัวด้วยราคา 1,799 เหรียญ หรือประมาณ 61,100 บาท

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส