เนื่องด้วยตลาดสมาร์ตโฟนพับจอได้กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้สมาร์ตโฟนพับจอได้ซีรีส์ Galaxy Z Fold และ Galaxy Z Flip ของ Samsung ถูกจับตามองมากขึ้น โดยมีการเปิดเผยข้อมูลมากมายเกี่ยวกับ Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด Chosun Media สื่อจากประเทศเกาหลีใต้ ได้เปิดเผยข้อมูลว่าสุดว่า Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 จะได้รับการเปิดตัวในวันที่ 26 กรกฎาคม 2023 นี้ และจะวางจำหน่ายในวันที่ 11 สิงหาคม 2023 ต่อไป

ทาง Chosun Media อ้างว่า Samsung จะจัดอีเวนต์ Unpacked สำหรับเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้ทั้ง 2 รุ่น ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ จากเดิมที่จัดในสหรัฐฯ มาโดยตลอด

นอกจากนี้ แหล่งข่าววงในยังได้กล่าวอ้างว่า Samsung ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวสมาร์ตโฟนพับจอได้ให้เร็วขึ้นกว่าปีก่อน เนื่องจากธุรกิจชิปเซมิคอนดักเตอร์ของบริษัทมีรายได้ลดลงจาก จึงต้องการให้แผนกสมาร์ตโฟนมาช่วยกระตุ้นผลประกอบการของบริษัท

ไม่เพียงแค่นั้น การที่ Samsung เลือกเปิดตัว Galaxy Z Fold 5 และ Galaxy Z Flip 5 เร็วขึ้น จะทำให้มีระยะเวลาจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้มากขึ้น ก่อนที่ Apple จะเปิดตัว iPhone 15 ในเดือนกันยายน 2023 ซึ่งจะดึงความสนใจของผู้บริโภคไปอย่างชัดเจน

ที่มา : GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส