ผู้หญิงชาวจีนคนหนึ่งนามสกุล Chen (เป็นข้อมูลเดียวที่เธอบอกลงสื่อ) กำลังใช้ชีวิตอย่างอบอุ่นและสบายอนู่ในบ้านของเธอที่เมือง Nanjing กลางดึกคืนหนึ่งในช่วงเดือนที่ผ่านมาเธอหลับอยู่บนเตียงของเธอห่างจาก iPhone 7 Plus ของเธอราวๆ หนึ่งนิ้ว ในขณะที่เธอกำลังฝันหวานถึง iPhone 8 ซึ่งกำลังจะวางขายในปีนี้เธอก็ต้องตกใจตื่นเนื่องจากเสียงแตกที่ดังขึ้นตอนตี 2

เนื่องจากเสียงที่ดังขึ้นในเวลานั้นทำให้เธอหันไปหา iPhone 7 Plus ที่วางอยู่ข้างๆ หมอน เธอมองเห็นควันจางๆ ลอยออกมาจากโทรศัพท์ของเธอ หลังจากที่เธอขว้างโทรศัพท์ของเธอลงพื้นแล้วก็เกิดไฟไหม้เป็นเวลา 3 นาที ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ แต่ iPhone 7 Plus ที่เพิ่งซื้อมาได้เพียงเดือนเดียวก็ได้พังลง

เธอตัดสินใจที่จะนำเศษซากโทรศัพท์ที่เหลืออยู่กลับไปยังที่ๆ เธอซื้อมาและยังไม่สามารถที่จะรับเงินคืนได้จนกว่าจะตรวจสอบแล้วว่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นได้อย่างไร เธอจึงต้องทำการจ่ายเงินเพื่อซื้อเครื่องใหม่ในระหว่างที่รอการตรวจสอบ

อย่างหนึ่งที่เธอได้ตัดสินใจคือโทรศัพท์เครื่องใหม่ของเธอจะต้องไม่ใช่ของ Apple เธอบอกว่าเธอจะไม่ซื้อ iPhone อีกเลยจนกว่าทางบริษัท Apple จะรับรองได้ว่ามันจะไม่เกิดการลุกไหม้อีก แม้ว่าทางบริษัทจะให้เครื่องใหม่เธอหรือให้ iPhone 8 ก็ตามเธอก็จะไม่ใช้มันอย่างเด็ดขาดจนกว่าจะมีการออกมารับรองว่าจะไม่ไหม้อีก

จากเหตุการณ์นี้เรามองได้หลายมุม บางทีเธออาจจะไม่ได้ใช้สายชาร์จที่มาพร้อมกับตัว iPhone หรือสายชาร์จที่ได้รับการรับรองจากทางบริษัทแล้ว จากภาพก็ยังคงไม่ชัดเจนนักว่าเธอใช้สายชาร์จของอะไรกันแน่ จึงยังไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดไฟไหม้ได้อย่างไร

อ้างอิง