iPhone 8 ที่เตรียมจะเปิดตัวในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ถูกคาดหมายว่าจะมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับรูปลักษณ์การใช้งานรวมทั้งฟีเจอร์ล้ำยุคไปอีกขั้น เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 ทศวรรษของ iPhone หลังจากที่ก่อนหน้านี้ถูกกลุ่มผู้ใช้ค่อนขอดในประเด็นการพัฒนาที่หยุดนิ่งตลอด 3-4 ปีหลังสุด อย่างไรก็ตาม ล่าสุด Thiago M Duarte และ Ran Avni จากช่อง ConceptsiPhone บน YouTube ก็เล่นกับกระแสดังกล่าวด้วยการโพสต์คลิปคอนเซ็ปต์ของ iPhone ในปี 2020 ออกมาล่วงหน้าเป็นสีสันให้สาวกผลไม้ได้จิ้นได้ฟินไปตามๆ กัน

ทั้งนี้ จากคลิปดังกล่าวจะเห็นว่า iPhone ในจินตนาการที่ทาง ConceptsiPhone ได้ออกแบบมาก็จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบ 360 องศา ที่จะครอบคลุมแบบ 100% ทั้งด้านหน้า, หลังและด้านข้างทั้งหมด ไม่มีพอร์ตเชื่อมต่อใดๆ หลงเหลืออยู่อีก ยกเว้นช่องใส่ซิม เพื่อรองรับการชาร์จแบตเตอรีและการถ่ายโอนข้อมูลแบบไร้สายเต็มรูปแบบ, รองรับการใช้งานสแกนลายนิ้วมือทั่วทั้งเครื่อง และรันบน iOS 14

แน่นอนว่า iPhone ที่ทาง ConceptsiPhone ออกแบบมานั้น มีความเป็นไปได้น้อยมากที่ Apple จะผลิตขึ้นมาจริงๆ แต่บางฟีเจอร์จากคอนเซ็ปต์นี้ก็น่าสนใจว่าอาจจะปรากฏใน iPhone ในอีก 3 ปีข้างหน้าก็เป็นได้

  

Play video

 

อ้างอิง