เรียกได้ว่ามั่นใจสุด ๆ เลยสำหรับ Richard Yu ประธานบริหารฝ่ายมือถือของ Huawei ซึ่งได้ประกาศระหว่างการเปิดตัวโน๊ตบุ๊ก Matebook X Pro ในงาน Mobile World Congress 2018 ที่ผ่านมาว่านอกเหนือจากว่าที่เรือธงตัวใหม่ของพวกเขาอย่าง P20 จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่า iPhone X แล้ว อีกไม่เกิน 2 ปีพวกเขาจะสามารถเบียด Apple และก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์มือถืออันดับ 2 ของโลกต่อจาก Samsung ได้อย่างแน่นอนอีกด้วย

ทั้งนี้ Yu ได้พูดถึงศักยภาพของ P20 ที่ดีกว่าเมื่อเทียบกับ iPhone X ซึ่งเปิดตัวมาในราคาสูงถึง 999 ดอลลาร์ แต่กับ Huawei P20 นั้นนอกจากสเปกจะเปี่ยมคุณภาพระดับไฮเอนด์แล้วยังมีราคาที่ผู้บริโภคจับต้องได้มากกว่าด้วย โดยเฉพาะ Huawei P20 Pro ที่ตกเป็นข่าวคาดการณ์กันว่าจะมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 3 ตัว

‘เรากำลังจะเปิดตัวสุดยอดนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงเหนือกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในตลาดมาก ผมอาจจะไม่จำเป็นต้องถ่อมตัวนะ แต่สมาร์ทโฟนของเราดีกว่า ไม่ใช่แค่ดีกว่าเล็กน้อยด้วยนะ แต่ดีกว่ามาก’

ในเวลานี้ Huawei รั้งอยู่ในอันดับ 3 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนทั่วโลก ซึ่งในมุมของ Yu ก็แสดงความเชื่อมั่นกับสื่อที่มาทำข่าวว่าพวกเขาจะก้าวข้ามผ่าน Apple ได้ภายใน 1-2 ปีนี้อย่างแน่นอน โดย Huawei มีเป้าหมายที่จะเจาะตลาดและสั่นคลอนตำแหน่งผู้นำตลาดของ Samsung ในช่วง 4-5 ปีต่อจากนี้ และ Yu ก็ชี้ว่าเวลานี้บริษัทกำลังทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างการรับรู้ที่น่าเชื่อถือในระดับโลกมากขึ้น

อ้างอิง