สำหรับโปรเจ็กต์สมาร์ทโฟนจอพับได้นั้นตกเป็นข่าวมาเนิ่นนานหลายปีแล้ว โดยเฉพาะทาง Samsung ที่ก่อนหน้านี้มีความเคลื่อนไหวที่พูดถึง Galaxy X ที่คาดกันว่าจะเปิดตัวในงาน MWC 2019 ขณะที่ทางแบรนด์ยักษ์ใหญ่แดนกิมจิก็ยืนยันว่าจะรอให้การพัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวเสร็จสมบูรณ์และมั่นใจว่าจะสร้างความแตกต่างในตลาดได้จริง ๆ จึงจะเปิดตัวนั้น ล่าสุดมีรายงานระบุว่า สนนราคาวางจำหน่ายเบื้องต้นของ Galaxy X นั้นอาจจะสูงแตะถึง 2,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 65,000 บาทเลยทีเดียว จากการคาดการณ์ของ Kim Jang-yeol นักวิเคราะห์จากบริษัทลงทุน Golden Bridge

เบื้องต้นจากบทวิเคราะห์เปิดเผยว่า Galaxy X จะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นประมาณ 2 ล้านวอนหรือ 1,850 ดอลลาร์ โดยตัวเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอ 7.3 นิ้ว (ขนาดเต็มเมื่อคลี่หน้าจอออกมาแล้ว) และหากหน้าจอพับแล้วจะอยู่ที่ขนาด 4.5 นิ้ว อย่างไรก็ตาม หากเปิดราคาขายมาในตัวเลขดังกล่าวจริงก็อาจไม่สามารถสร้างตัวเลขยอดขายได้มากนักเนื่องจากอยู่เกินระดับราคาที่ผู้บริโภคในตลาดต้องการ

ขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ว่า Galaxy X รุ่นแรกที่จะเปิดตัวนั้น อาจเป็นการพิสูจน์การก้าวล้ำทางเทคโนโลยีจากคอนเซปต์ดังกล่าวในมุมมองของการรับรู้แบรนด์มากกว่าจะหวังตัวเลขยอดขายจริง รวมทั้งยังเป็นการหยั่งเชิงเสียงตอบรับในตลาดไปในตัว

อ้างอิง