Google เปิดตัว Pixel 3 XL ชูจุดเด่นที่กล้องตัวเดียวแต่ให้ประสิทธิภาพที่สูง ซึ่งทางเว็บไซต์ MacRumors ได้ทำภาพเปรียบภาพถ่ายจาก iPhone XS Max และ Pixel 3 XL ออกมาให้ชมกันครับ

Pixel 3 และ Pixel 3 XL มาพร้อมกับกล้องตัวเดียว ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เช่นเดียวกับ iPhone XS Max แต่ต่างกันที่ iPhone XS Max ใช้กล้องคู่ รองรับการซูมแบบฮาร์ดแวร์ด้วย

Google เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Super Res” ซึ่งเป็นระบบซูมแบบใหม่ แต่ด้วยความที่เป็นซอฟท์แวร์จึงยังไม่สามารถสู้กับฮาร์ดแวร์เลนส์ Telephoto ของ iPhone XS Max

Apple เปิดตัวกล้อง iPhone XS Max พร้อมฟีเจอร์ Smart HDR เช่นเดียวกับ Google ที่มา HDR+ ใน Pixel 3 XL แต่จากการทดสอบของ MacRumors พบว่า Smart HDR ของ iPhone สามารถเก็บรายละเอียดของภาพได้ดีกว่าเล็กน้อย

Pixel 3 XL มีฟีเจอร์ Night Sight ซึ่งเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายรูปในตอนกลางคืน ซึ่งผลออกมาชัดเจนว่าดีกว่าภาพถ่ายตอนกลางคืนของ iPhone XS Max อย่างไรก็ตาม Night Sight จะยังไม่พร้อมใช้งานตอนช่วงแรก ต้องรออัปเดตจาก Google อีกที

ในส่วนของกล้องหน้า Pixel 3 XL คว้าชัยเหนือ iPhone XS Max แบบไม่ต้องสงสัย ในส่วนของการเซลฟี่ปกติทั้งสองรุ่นทำได้ดี แต่เนื่องจากกล้องหน้าของ Pixel 3 ในเลนส์มุมกว้างทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของสถานที่รวมถึงสามารถถ่ายรูปเซลฟี่แบบกลุ่มได้ดีกว่า

ในส่วนของโหมด Portrait พบว่าภาพจาก iPhone XS Max ให้สีสันที่ดีกว่า Pixel 3 XL แต่จะติดมืดไปเสียหน่อยเรื่องจากฟีเจอร์ Smart HDR

สรุปแล้วทั้งคู่ต่างก็มีข้อดีและข้อด้อยต่างกันไป ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งานแล้วว่าจะชื่นชอบภาพจากกล้องของตัวไหนมากกว่ากันครับ

อ้างอิง