Samsung ได้นำตัวอย่างสมาร์ทโฟน 5G มาจัดแสดงภายในงาน Snapdragon Summit ของ Qualcomm ที่ฮาวาย ซึ่งดูภายนอกอาจไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนทั่วไปมากนัก แต่ถ้าสังเกตให้ดีจะพบว่ามีดีไซน์ส่วนเว้าาบนหน้าจอที่ไม่เหมือนสมาร์ทโฟนรุ่นใด

ส่วนเว้าดังกล่าว อยู่ที่บริเวณมุมจอด้านบนขวา ซึ่งทาง Samsung มิได้อธิบายเกี่ยวกับอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับดีไซน์ของสมาร์ทโฟนดังกล่าวมากนัก แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจนำมาใช้กับเรือธงอย่าง Galaxy S10 ด้วยเช่นกัน

จากภาพที่ปรากฏข้างต้นจะเห็นได้ว่า สมาร์ทโฟน 5G ดังกล่าว มีขนาดใกล้เคียงกับ Galaxy Note 9 มีขอบที่ค่อนข้างหน้าทั้งด้านบนและล่างของตัวเครื่อง อีกทั้งส่วนเว้าที่มุมบนขวาก็มิได้รับการติดตั้งฮาร์ดแวร์ รวมถึงกล้องหน้า แต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Galaxy S10+ ที่จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2019 นี้ จะมีดีไซน์หน้าจอไร้ขอบพร้อมรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้า ซึ่งหมายความว่า Samsung ต้องเขียนซอฟต์แวร์ให้สอดคล้องกับดีไซน์ดังกล่าว

และจากดีไซน์สมาร์ทโฟน 5G ข้างต้น ก็เป็นการยืนยันว่า Samsung กำลังพัฒนาดีไซน์จอเต็มให้มีความล้ำหน้ามากขึ้นอีก และอาจกลายเป็นดีไซน์สำหรับสมาร์ทโฟนในอนาคตของ Samsung ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena