เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่มาแรงในยุคนี้ สำหรับ 5G ที่ไม่ว่าเจ้าไหนก็อยากชิงเปิดตัวก่อนใคร โดยล่าสุด CEO ของ OnePlus อย่าง Pete Lau ได้เผยว่า เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G ในอังกฤษเป็นแห่งแรกของโลกร่วมกับค่าย EE ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชื่อดังในอังกฤษ พร้อมตั้งเป้าว่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่รองรับ 5G รุ่นแรกในยุโรป สำหรับสมาร์ทโฟน 5G นั้นจะมีราคาสูงกว่ารุ่นปกติอยู่ราวๆ $200 ถึง $300 (ประมาณ 6,500-9,800 บาท) ส่วนใครที่ต้องการราคาแบบย่อมเยา OnePlus ก็ยังคงวางจำหน่ายรุ่นปกติที่เป็น 4G ด้วยเช่นกัน

OnePlus 2019 Qualcomm Snapdragon

สมาร์ทโฟน 5G ของ OnePlus จะใช้คลื่นความถี่ขนาด 6 GHz ของค่าย EE ที่ให้สัญญาณครอบคลุมกว่าปกติ แต่ความเร็วที่ได้นั้นยังต่ำกว่าค่าย AT&T และ Verizon ในสหรัฐฯ ทั้งนี้ CEO กล่าวเสริมอีกว่า การรองรับ 5G จากผู้ให้บริการหลายๆ ค่ายนั้นทำได้ยุ่งยากกว่าแบบ 4G จึงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งในการปรับปรุง ก่อนที่จะวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน 5G ของ OnePlus ในสหรัฐฯ

OnePlus จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 5G พร้อมหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855 เป็นรุ่นแรกของโลก (จริงๆ) หรือไม่ จะมียี่ห้ออื่นซุ่มเงียบชิงเปิดตัวก่อน OnePlus อีกหรือเปล่านั้น ต้องคอยติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : GSMArena