อีกเพียงสองสัปดาห์ก่อนที่ Huawei จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei P30 ซีรีส์ ล่าสุดบริษัทก็ได้ออกมาประกาศยอดขาย Mate 20 ซีรีส์ไปได้ไกลถึง 10 ล้านเครื่องแล้ว

ถึงแม้ว่า Huawei จะไม่สามารถทำตลาดในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นอีกหนึ่งตลาดใหญ่ระดับโลกได้ แต่ Huawei Mate 20 ซีรีส์ ได้แก่ Huawei Mate 20, Mate 20 Pro และ Mate 20 X ก็สามารถทำยอดขายรวมไปได้ถึง 10 ล้านเครื่องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเทียบกับ Huawei P20 ซีรีส์แล้วก็ถือว่าทำเวลาแตะ 10 ล้านเครื่องได้เร็วกว่า โดย Huawei P20 ใช้เวลารวม 5 เดือนกว่าจะขายได้ 10 ล้านเครื่อง ในขณะที่ Huawei Mate 20 ใช้เวลาเพียง 4 เดือนครึ่งเท่านั้น และเมื่อเทียบกับรุ่นพี่อย่าง Mate 10 ก็ใช้เวลาแตะ 10 ล้านเครื่องได้เร็วกว่าถึง 2 เท่า!

ถือว่า Huawei ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาโดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งตลาดสหรัฐอเมริกาเลย สมาร์ทโฟน Huawei เองก็ได้รับความนิยมในแถบเอเซีย ยุโรป และแคนาดา โดยจำหน่ายผ่านผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง Rogers, Bell, และ Telus แต่ทั้งนี้ประเทศบ้านเกิดของ Huawei อย่างจีนก็มีฐานลูกค้าที่มากพออยู่แล้ว และบวกกับประเทศอื่นๆ ก็ไม่ยากเลยที่จะทำได้ขนาดนี้

อ้างอิง