อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมงก่อนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของ Lenovo รุ่นใหม่ “Lenovo Z6 Pro” ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางรองประธานของ Lenovo ก็ค่อย ๆ หย่อนสเปคมาแล้วทีละนิด ๆ ก่อนเปิดตัวในวันที่ 23 เมษายนนี้

แต่ก่อนที่จะถึงวันนั้น Chang Cheng รองประธานของ Lenovo ได้ปล่อยสเปคและฟีเจอร์เบื้องต้นออกมาบน Weibo เรียกได้ว่าเป็นการเผยสเปคอย่างเป็นทางการก่อนการเปิดตัวก็ว่าได้

จากข้อมูลที่ถูกเผยแพร่มา จะเห็นว่า Lenovo Z6 Pro นั้นจะใช้ชิปประมวลผล Qualcomm Snapdragon 855 เช่นเดียวกับเรือธงรุ่นอื่น ๆ ที่จะเปิดตัวในปีนี้ ให้ RAM มามากถึง 12 GB พื้นที่หน่วยความจำถึง 512 GB และมาพร้อมกับหน้าจอใหญ่ขนาด 6.39 นิ้ว

นอกจากนี้ Z6 Pro ยังมาพร้อมกับกล้องหลังถึง 4 ตัว ที่ความละเอียด 48, 16, 8 และ 2 ล้านพิกเซล โดยตัวหลักนั้นจะใช้เซนเซอร์ Sony IMX586 ซึ่งจะเป็นเลนส์ Ultra Wide Angle ที่จะถ่ายภาพกว้างได้ถึง 123 องศา Lenovo ได้ยืนยันมาอีกว่ากล้องหลักนั้นสามารถจะถ่ายภาพออกมาได้ถึง 100 ล้านพิกเซลด้วยการใช้เทคโนโลยีเสริม อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ HyperVideo ด้วย

Play video

สุดท้ายนี้ Lenovo Z6 Pro จะให้แบตเตอรี่มาถึง 4,000 mAh ระบบระบายอากาศแบบ Liquid Cooling System และรันบนปฏิบัติการ Android 9.0 Pie ที่ครอบด้วย ZUI 11 อีกที

ที่มา: GizChina