OnePlus จะเปิดตัว OnePlus 7 สมาร์ตโฟนสเปคนักฆ่าเรือธงรุ่นล่าสุด ในเร็ววันนี้ โดยคาดการณ์ว่า OnePlus 7 รุ่นมาตรฐาน จะเป็นรุ่นพัฒนาจาก OnePlus 6T ส่วน OnePlus 7 Pro จะเป็นรุ่นพรีเมียมที่มีราคาสูงสุดเท่าที่ OnePlus เคยมีมา

สิ่งที่ทาง OnePlus พยายามโปรโมทเกี่ยวกับ OnePlus 7 Pro ในขณะนี้ คือ หน้าจอคุณภาพสูงที่ DisplayMate ได้ให้คะแนนระดับ A+ และภาพจากกล้องหลัง 3 ตัว ที่สวยงาม

กล้องหลัง 3 ตัว ของ OnePlus 7 Pro มีประสิทธิภาพการซูม 3x แบบไม่เสียรายละเอียด  ซึ่งทางเว็บไซต์ Wired มีโอกาสได้ทดสอบรุ่น Pre-Production ที่เกือบพัฒนาเสร็จสมบูรณ์ และได้เปิดเผยตัวอย่างจากกล้องหลัง ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้

นอกเหนือจากการซูม 3x แบบไม่เสียรายละเอียดแล้ว OnePlus 7 Pro ยังสามารถซูม 10x แบบดิจิทัลได้ ที่ค่อนข้างมีคุณภาพาเช่นกัน

ผู้กำกับการถ่ายภาพ Simon Lui ได้กล่าวถึงคุณภาพของภาพถ่ายจากล้องของ OnePlus 7 Pro ว่า “อาจจะยังไม่สามารถเอาชนะสมาร์ตโฟนระดับพรีเมียมสูงในตลาดตอนนี้ได้ แต่ก็มีเอกลักณ์เฉพาะตัว”

ถึงแม้การกดชัตเตอร์จะมีความหน่วงอยู่ที่ 0.3 วินาที แต่ Auto HDR ก็ทำได้ดีกว่ารุ่นก่อน และภาพก็มีอุณหภูมิของสีที่สมจริง แม้จะถ่ายแบบ HDR ก็ตาม

การถ่ายโหมด Portrait ก็มีเอฟเฟก Bokeh ที่เป็นธรรมชาติมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนอย่าง OnePlus 6T

และโหมดถ่ายภาพกลางคือที่เรียกว่า Nightscape ก็ได้รับการพัฒนาขึ้นเมื่อเทียบกับ OnePlus 6T

โดยรวมแล้วนั้น ภาพจากกล้องของ OnePlus 7 Pro ค่อนข้างจะมีความเป็นธรรมชาติ แต่การซูมก็ยังเก็บรายละเอียดได้ไม่ดีนัก

OnePlus 7 และ OnePlus 7 Pro จะเปิดตัวในวันที่ 14 พฤษภาคม 2019 นี้ ซึ่งต้องรอดูกันว่าจะมีฟีเจอร์เด่นๆ แข่งกับผู้ผลิตรายใหญ่อย่าง Google, Huawei, Samsung หรือ Apple ได้หรือไม่

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena