เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับ Asus Zenfone 6 รุ่นล่าสุดนี้มาด้วยจุดเด่นหน้าจอแสดงผลไร้ขอบ แต่ไม่ได้ใช้ดีไซน์กล้องแบบป็อปอัปซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้

Zenfone 6 รุ่นล่าสุดรหัส ZS630KL มาพร้อมกับดีไซน์หน้าจอไร้ขอบ ด้วยการออกแบบกล้องแบบพลิกหน้า-หลัง ได้ หรือเรียกว่า Flip camera มีกล้องทั้งหมด 2 ตัว ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียด 48 ล้านพิกเซล และกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ 125 องศา ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ผ่านการทดสอบการพลิกไปมามากกว่า 100,000 ครั้ง หรือถ่ายเซลฟี่ได้ 28 ครั้งต่อวัน ในระยะเวลา 5 ปีเลยทีเดียวครับ

ด้านการถ่ายวิดีโอ Zenfone 6 รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K 60fps นิ่งสุดๆ ด้วย electronic image stabilization โดยกล้องคู่นี้จะใช้สำหรับเป็นทั้งกล้องหน้าและกล้องหลัง ทำให้สามารถถ่ายเซลฟี่ด้วยโหมด Panorama ได้อีกด้วย เก็บกันให้ครบทุกคนเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ Asus ยังพัฒนา HDR+ Enhanced และ Night Mode ขึ้นมาใหม่เพื่อทำให้ถ่ายรูปได้สนุกและออกมาสวยงามยิ่งขึ้น

มาในส่วนของหน้าจอ Zenfone 6 ใช้หน้าจอ IPS LCD ดีไซน์ไร้ขอบขนาด 6.4 นิ้วครอบคลุมเนื้อที่หน้าจอทั้งหมด 92% สว่างสุด 600 nit รองรับการแสดงผลสีกว้าง DCI-P3 น่าเสียดายที่ใช้สแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังเครื่องแทนที่จะใช้สแกนลายนิ้วมือในหน้าจอครับ

สเปก Zenfone 6

  • ชิปประมวลผล Snapdragon 855 แรม 8GB
  • ความจุภายในเครื่องสูงสุด 256GB UFS 2.1
  • หน้าจอ Corning Gorilla Glass 6
  • ช่องใส่ซิมสามารถใส่ได้ทั้งซิมและ microSD นั่นหมายความว่าสามารถใช้งานสองซิมได้ แต่จะไม่สามารถใส่ microSD เพิ่มได้
  • รองรับ Hi-Res Audio มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม และหากใช้หูฟังไร้สายจะปรับเข้าสู่ระบบเสียง aptX HD
  • แบตเตอรี่ 5,000 mAh รองรับ Fast Charge 18W

Zenfone 6 แกะกล่องมาเป็น Android Pie ครอบด้วย ZenUI 6 โดยทางบริษัทยืนยันว่าจะได้รับอัปเดตเป็น Android Q หรือ Android 10 ไปจนถึง Android 11 หรือ Android R อย่างแน่นอน

Asus จะวางจำหน่าย Zenfone 6 ในตลาดยุโรปก่อน เคาะราคามาที่ 500 ยูโร หรือประมาณ 17,800 บาท มีให้เลือกทั้งหมดสองสีคือสีดำและสีเงินแบบไล่เฉดสีครับ

อ้างอิง