ก่อนหน้านี้มีภาพหลุดต่าง ๆ เกี่ยวกับ Pixel 4 ที่จะเปิดตัวกันในปลายปีนี้มาพอสมควร แต่ล่าสุด Google ได้ทวีตเผยภาพเรนเดอร์ของ Pixel 4 ผ่านทวิตเตอร์ @madebygoogle

โดย Google ทวีตภาพและใส่คำบรรยายว่า “ให้รอ จนกว่าคุณจะได้รู้ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง” พร้อมกับติด Hashtag #Pixel4 เพื่อเป็นการยืนยันว่านี่คือ Pixel 4 นะ วันนี้เราก็จะมาถอดกันว่าในภาพมีอะไรใหม่หรือมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

กล้องคู่

จากภาพจะแสดงให้เห็นแค่ด้านหลัง ทั้งด้านล่าง และ ด้านบนของตัวเครื่อง ยืนยันแนวคิดก่อนหน้านี้ที่ในส่วนของตัวกล้องหลังจะมีกรอบเป็นสี่เหลี่ยม ซึ่งจะมีกล้อง 2 ตัว แฟลช อยู่ภายในกรอบสี่เหลี่ยมดังกล่าว

เซ็นเซอร์บางอย่างด้านบนกล้องคู่

Unbox Therapy ได้รายงานออกมาว่า ใน Pixel 4 จะมีเซ็นเซอร์ด้านบนกล้องคู่ ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็น Flicker Sensor ที่มีก่อนหน้านี้ใน Pixel 3 ที่จะมาช่วยในการปรับแสงในกรณีที่มีแสงจ้าเกินไป หรืออาจจะเป็นเซ็นเซอร์อย่างอื่นก็ได้

แฟลชคู่และเซ็นเซอร์อีก 1 ตัว

อย่างที่ใส่ไว้ใน Pixel รุ่นก่อน ๆ Google จะใส่แฟลชคู่เข้าไปด้วย แต่จากภาพจะมีเซนเซอร์อีก 1 ตัวที่เป็นจุดเล็ก ข้าง ๆ แฟลช คาดว่าน่าจะเป็น Laser Autofocus สำหรับการโฟกัสของกล้อง

ไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือด้านหลัง

ในครั้งนี้ด้านหลังของตัวเครื่องจะไม่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ซึ่งก็อาจจะทำให้คิดได้ว่าอาจจะการใส่เซ็นเซอร์เข้าไปใต้จอเป็น In-display Fingerprint หรืออาจจะตัดฟีเจอร์นี้เพื่อไปทำฟีเจอร์อื่นเหมือนที่ Apple ตัด Touch ID ออกเพื่อไปทำ Face ID แทน

อย่างไรก็ตามทั้งหมดนี้ต้องรอ ตามคำบอกของ Google ว่า “ให้รอ จนกว่าคุณจะได้รู้ว่ามันสามารถทำอะไรได้บ้าง” ซึ่งก็คาดว่า Pixel 4 จะถูกเปิดตัวในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้

ที่มา : The Verge