ดูเหมือยว่าการใส่ช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม ในสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของ Samsung กำลังมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว ซึ่งจริง ๆ หลาย ๆ แบรนด์อย่าง Apple, Google, Huawei หรือ Motorola ต่างนำช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม ออกมาได้นานแล้วพอสมควร ล่าสุดมีภาพจาก FCC ยืนยันว่า Galaxy Note 10 จะไม่มีช่องเสียบหูฟังอย่างแน่นอน

ดูเหมือนการเผยแพร่ภาพดังกล่าวจาก FCC จะเป็นความผิดพลาด ซึ่งปัจจุบันสื่อต่างๆ อย่าง SlashLeaks, Droid Life และ XDA Developer รายงานว่าภาพที่หลุดออกมานั้นถูกลบออกไปเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าหลุดออกมาแล้วการจะเก็บรูปภาพเอาไว้ดูต่อก็ไม่ใช่เรื่องนากเท่าไหร่นัก แน่นอนว่า Galaxy Note 10 จะมีสองรุ่นพิเศษ คือรุ่นรองรับ 4G ธรรมดา และรุ่นรองรับ 5G ด้วย

นอกจากเรื่องไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม แล้ว ยังมีสเปกอื่นๆ ที่พอทราบได้คือ ด้านหลังทั้งหมดสามตัว และมีเซนเซอร์พิเศษที่วางข้าง ๆ แฟลช ซึ่งคาดว่าจะเป็นเซนเซอร์ ToF สำหรับทำหน้าชัดหลังเบลอได้ง่ายขึ้น ซึ่งเซนเซอร์ดังกล่าวถูกใส่ไว้ใน Galaxy S10 รุ่น 5G ด้วย

ข่าวนี้ทำให้นึกถึงสมัยเปิดตัว Galaxy Note 7 ซึ่ง Samsung ชูจุดเด่นเรื่องช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม เพื่อล้อเลียน Apple ที่ถอดช่องเสียบหูฟังออกไปล่ะครับ

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส