ก่อนหน้านี้ Google เผยหน้าตาของ Pixel 4 ด้วยตัวเองแล้ว ตัวเครื่องจะมีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์เล็กน้อย จากกล้องตัวเดียวกลายเป็นกล้องสองตัว แต่น่าเสียดายที่สเปกภายในซึ่ง Google ยังไม่ได้บอกอะไรให้ทราบแน่ชัด

ล่าสุดมีรายงานจากสื่อต่างประเทศเผยว่า Google Pixel 4 จะมีสองรุ่นเหมือนที่ผ่าน ๆ มา โดย Pixel 4 รุ่นปกติ จะมีหน้าจอขนาด 5.7 นิ้วความละเอียด Full HD+ และ Pixel 4 XL จะมีหน้าจอขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด QHD+ ทั้งคู่ใช้หน้าจอ OLED โดยมี Refresh Rate อยู่ที่ 90Hz เหมือนกับ OnePlus 7 Pro เพื่อให้หน้าจอนั้นมีความลื่นไหล

ทั้งคู่จะอัปเกรดกล้องหลังเป็นกล้องคู่ กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รองรับ phase-detect auto-focus ส่วนกล้องรองเป็นกล้องสำหรับถ่ายภาพซูมหรือ Telephoto ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และเพื่อประสบการณ์การถ่ายรูปที่ดียิ่งขึ้น มีรายงานว่า Google ได้พัฒนาอุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายรูปอีกด้วย

Pixel 4 และ Pixel 4 XL จะมาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 855 รุ่นปกติ เพิ่มแรมเป็น 6GB ความจุภายในเครื่องมีให้เลือกระหว่าง 64GB และ 128GB ส่วนแบตเตอรีนั้นน้อยลงกว่าเดิมเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า อย่าง Pixel 4 แบตเตอรีเหลือ 2,800 mAh จากเดิม 2,900 mAh ใน Pixel 3 แต่ Pixel 4 XL ดันมีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 3,700mAh จากเดิม 3,430 mAh ใน Pixel 3 XL ครับ

คาดว่า Google จะเปิดตัว Pixel 4 และ Pixel 4 XL ในเดือนตุลาคมนี้

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส