เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัวโปรแกรมสำหรับทดสอบ One UI 2.0 เวอร์ชัน Beta บนพื้นฐานของระบบปฏิบัติการ Android 10 สำหรับสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy S10 แล้ว ล่าสุดทาง Samsung ก็เปิดให้ลงทะเบียนผู้ทีสนใจเข้าร่วมทดสอบในประเทศเกาหลีใต้แล้ว

โปรแกรมดังกล่าวรองรับผู้ร่วมทดสอบเพียง 1,000 อัตราเท่านั้น แต่ทาง Samsung จะรับผู้เข้าร่วมทดสอบเพิ่มอีกในวันที่ 14 ตุลาคม 2019 นี้

ผู้ที่เข้าร่วมทดสอบ One UI 2.0 เวอร์ชัน Beta ดังกล่าวนั้น จะต้องมี Galaxy S10, Galaxy S10+ หรือ Galaxy S10e สำหรับใช้งาน โดยสามารถลงทะเบียนผ่านทางแอป Samsung Member จากตัวเครื่องได้โดยตรง จากนั้นผู้ใช้จะได้รับ OTA ซึ่งจะอัปเกรดอุปกรณ์ของผู้ใช้เป็น Android 10 ครอบด้วย One UI 2.0

One UI 2.0 Beta Program

อย่างไรก็ดี ทาง Samsung ยังมิได้เปิดเผยว่าจะขยายโปรแกรมทดสอบ One UI 2.0 เวอร์ชัน Beta ดังกล่ว ในประเทศอื่นหรือไม่ แต่มีรายงานว่าอาจจะเปิดในประเทศสหรัฐอเมริกาและเยอรมนีด้วย

นั่นหมายความว่า Samsung กำลังเร่งพัฒนา One UI 2.0 บนพื้นฐานของ Android 10 เพื่อปล่อยอัปเดตเวอร์ชันสมบูรณ์ให้เร็วขึ้นกว่าเวอร์ชันก่อน ๆ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทาง Google ที่ต้องการให้อุปกรณ์ระบบ Android รุ่นใหม่ทั้งหมด ได้รับการอัปเดตเป็น Android 10 ภายในสิ้นเดือนมกราคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส