Sina Technology News รายงานว่า Richard Yu ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Huawei ได้ประกาศในระหว่างการประชุมภายในของบริษัทว่า ทาง Huawei ได้คาดการณ์ว่าจะจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้ 230 ล้านเครื่อง ภายในสิ้นปี 2019 นี้ ซึ่งจะสูงกว่ายอดจำหน่ายเมื่อปี 2018 ที่ทำไว้ 230 ล้านเครื่อง

ย้อนกลับไปเดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา Huawei จำหน่ายสมาร์ตโฟนได้ถึง 200 ล้านเครื่อง (ทำยอดจำหน่ายถึงหลัก 200 ล้านเครื่อง ได้เร็วกว่าเมื่อปี 2018 ถึง 64 วัน) แม้ว่าจะประสบปัญหาถูกแบนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกาก็ตาม

Huawei

ก่อนหน้านี้ไม่นาน บริษัทวิจัยตลาด Strategy Analytics ได้คาดการณ์ว่า Huawei จะจำหน่ายสมาร์ตโฟนได้ใกล้เคียงกับ Samsung ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสมาร์ตโฟนอันดับ 1 ของโลกในขณะนี้ อยู่ที่ประมาณ 251 ล้านเครื่อง

สำหรับในปี 2020 ที่จะถึงนี้ ทาง Huawei จะยังคงประสบปัญหาถูกแบนจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ซึ่งส่งผลทำให้สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่อย่าง Huawei P40 และ P40 Pro ที่จะเปิดตัวในปี 2020 นั้น ไม่สามารถรองรับบริการ Google Mobile Service ได้ แต่ก็จะรองรับบริการ Huawei Mobile Service แทน

  • ปล. Google Mobile Service (GMS) คือ ชุดแอปของ Google ที่ช่วยสนับสนุนฟังก์ชันการทำงานในอุปกรณ์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Google Search, Google Chrome, YouTube และ Google Play Store

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส