Ice Universe หนึ่งในเจ้าพ่อข่าววงในที่รายงานข้อมูลสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ Samsung อย่างต่อเนื่อง ได้ทวีตเปิดเผยข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับเรือธงที่จะเปิดตัวในปี 2020 นี้

เริ่มต้นที่ Samsung Galaxy S11 ที่อาจได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Galaxy S20 โดยอาจเป็นการอ้างอิงถึงการสิ้นสุดทศวรรษเก่าและเข้าสู่ทศวรรษใหม่ (ปี ค.ศ. 2020) และอาจเป็นการย้ำเตือนว่าได้รับการอัปเกรดในหลาย ๆ ด้าน จากรุ่น S10 ด้วย

ต่อมาเป็นการเปิดเผยภาพตัวเครื่องสมาร์ตโฟนพับจอได้ ดีไซน์ฝาพับ ซึ่งอาจเป็น Galaxy Fold 2 ที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าจะปรับดีไซน์เป็นแบบฝาพับ

ทาง Ice Universe ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า Galaxy Fold 2 จะใช้วัสดุแผ่นกระจกหน้าจอที่แตกต่างจากรุ่นก่อน ซึ่งจะมีความบางมากกว่า, แบนราบกว่า และเกิดรอยได้ยากกว่า

Samsung Galaxy Fold 2

นอกจากนี้ ภาพดังกล่าวยังได้แสดงให้เห็นว่าหน้าจอได้รับการเจาะรูด้านบนเพื่อติดตั้งกล้องหน้า และยูสเซอร์อินเทอร์เฟส (UI) ที่คล้ายกับ One UI 2.0 ของ Samsung อีกด้วย

อย่างไรก็ดี นี่ยังคงเป็นเพียงแค่ภาพหลุดและข้อมูลที่อ้างอิงจากข่าวลือต่าง ๆ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าตัวเครื่องจริงของ Galaxy Fold 2 อาจมีบางส่วนที่แตกต่างออกไปจากนี้ ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส