เว็บไซต์ Cult of Mac ได้รายงานข้อมูลล่าสุดจากแหล่งข่าววงในของ Apple โดยระบุว่า ทาง Apple ได้เลื่อนกำหนดการเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับกลางอย่าง iPhone 9 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด รวมถึงานอีเวนต์ WWDC ที่นักพัฒนาจะมารวมตัวกันทุกปีนั้น ก็ส่อแววจะถูกยกเลืิกด้วย เนื่องจากเขต Santa Clara นั้น ห้ามมิให้มีการรชุมนุมกว่า 1,000 คนขึ้นไป ไปจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม 2020 นี้

นอกจากนี้ สายการผลิตของ Apple ก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เนื่องจากโรงงานต่าง ๆ ในประเทศจีนได้ถูกปิดลงจากเหตุวิกฤติการแพร่กระจายของ COVID-19 โดยแหล่งข่าวได้อ้างว่า มีผลิตภัณฑ์ใหม่ 2 ตัว ที่ได้รับผลกระทบด้านการผลิตอย่างชัดเจน นั่นคือ iPhone 9 และ iPad Pro รุ่นใหม่

iPhone SE2

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ได้มีรายงานว่า iPhone 9 จะเป็นสมาร์ตโฟนระดับกลางของ Apple ที่นำดีไซน์ของ iPhone 8 มาใช้ พร้อมทั้งติดตั้งปุ่ม Touch ID ส่วน iPad Pro รุ่นใหม่นั้น จะเพิ่มกล้องหลังเป็น 3 ตัว พร้อมด้วยเซนเซอร์วัดระยะ ToF แบบ 3 มิติ เพื่อรองรับการแสดงเนื้อหา AR ได้ดียิ่งขึ้น

อย่างไรก็ดี ทาง Apple ยังมิได้ออกมาให้ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นการเลื่อนกำหนดการเปิดตัว iPhone 9 หรืองานอีเวนตฺ์ WWDC อย่างเป็นทางการ แต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส