ในปัจจุบันผู้ผลิตสมาร์ตโฟนแบรนด์ต่าง ๆ ได้พัฒนาดีไซน์และสเปกของสมาร์ตโฟนเรือธงไปในทิศทางเดียวกัน เช่น หน้าจอไร้ขอบ, รองรับการเชื่อมต่อ 5G, รองรับารชาร์จไร้สาย หรือ กล้องหลัง 3 – 4 ตัว เป็นต้น

ล่าสุดแหล่งข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ได้รายงานว่า Samsung กำลังพิจารณาจะปรับปรุงประสิทธิภาพกล้องหน้าสำหรับสมาร์ตโฟนเรือธงที่จะเปิดตัวปีหน้า (2021) นั่นคือ Galaxy S21 โดยจะเน้นไปที่การยกระดับคุณภาพของภาพที่ได้ให้สูงขึ้นด้วยเซนเซอร์ขนาดใหญ่ และฟีเจอร์ OIS (Optical Image Stabilization) ที่ช่วยให้การถ่ายภาพมีความเสถียรที่สุด

แหล่งข่าวระบุว่าจะมีการอัปเกรด 2 ตัวเลือก คือ

  • เซนเซอร์ขนาด 1/2 นิ้ว พร้อมด้วยฟีเจอร์ OIS ซึ่งเป็นขนาดที่ใหญ่กว่าเซนเซอร์กล้องของ Galaxy S20 (1/3.2 นิ้ว) และ Galaxy S20 Ultra (1/2.65 นิ้ว)
  • เซนเซอร์ขนาดเล็กกว่า คือ 1/2.55 นิ้ว พร้อมด้วยฟีเจอร์ OIS ซึ่งเป็นขนาดเท่ากับเซนเซอร์กล้องหลักของ iPhone 11 Pro

Samsung Galaxy S20

เซนเซอร์ทั้ง 2 ตัว สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้ดี โดยเซนเซอร์ขนาดใหญ่จะช่วยเก็บแสงได้มากขึ้น และ OIS ก็จะช่วยให้ภาพนิ่งซึ่งส่งผลให้ใช้ความเร็วชัตเตอร์ได้นานขึ้น แต่โมดูลกล้องอาจมีขนาดใหญ่ขึ้นด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่าสมาร์ตโฟนเรือธงซีรีส์ Galaxy S อาจได้รับการตัดเรียงตำแหน่งติดตั้งกล้องใหม่ เช่นเดียวกับที่ Samsung ได้ใช้กับสมาร์ตโฟนระดับกลางซีรีส์ Galaxy A มาก่อนแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส