จากงาน MWC2015 ที่ผ่านมา ทาง Samsung ก็ได้เผยมือถือเรือธงตัวล่าสุด Samsung Galaxy S6 และ Samsung Galaxy S6 edge ที่เรียกได้ว่าสวยงามและมีสไตล์เป็นอย่างมาก รวมไปถึง Spec ต่าง ๆ ที่เผยออกมาเรียกได้ว่าแรงเกินห้ามใจกันเลยทีเดียว

ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ได้มีข่าวออกมาแล้วว่าทาง Samsung ได้รับยอดจองมือถือทั้ง 2 รุ่นนี้แล้วกว่า 20 ล้านเครื่อง !! แบ่งเป็น Samsung Galaxy S6 15 ล้านเครื่อง และ Samsung Galaxy S6 edge อีก 5 ล้านเครื่อง (แต่ยังไม่ได้แจ้งว่าแต่ละขนาดมียอดจองเท่าไหร่) ซึ่งยอดจองที่ว่านี้คือยอดจองสำหรับการส่งไปยังที่ต่าง ๆ เพื่อนำไปวางจำหน่าย ไม่ใช่ยอดจองจากลูกค้าแต่อย่างใด

ซึ่ง ณ ปัจจุบันได้เปิดเผยเฉพาะราคารุ่น 32GB ออกมาแล้ว(อย่างไม่เป็นทางการ) โดย Samsung Galaxy S6 ราคาอยู่ที่ 760 ดอลล่าร์ (หรือประมาณ 24,743 บาท) และ Samsung Galaxy S6 edge จะมีราคาอยู่ที่ 921 ดอลล่าร์ (หรือประมาณ 29,985 บาท) ซึ่งถือได้ว่าราคาค่อนข้างสูงเลยทีเดียวครับโดยเฉพาะ S6 edge ที่เรียกได้ว่าราคาเพิ่มขึ้นมากว่า 5,200 บาทเลยทีเดียว !!

งานนี้ไม่รู้ว่า Samsung Galaxy S6 และ S6 edge นี้จะสามารถเจาะกลุ่ม Smartphone ราคาสูงให้หันกลับมาซื้อกันได้หรือไม่ อดใจรอเปิดตัวราคาและวันวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้เลยครับ 🙂

ที่มา: oled-info