หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนซีรีส์ iPhone 11 จำนวน 3 รุ่น ได้แก่ iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ไปเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมาแล้วนั้น ปรากฏว่า iPhone 11 ซึ่งเป็นรุ่นราคาประหยัดที่สุดในซีรีส์นี้ ได้รับความนิยมแและยอดจำหน่ายสูงกว่า iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max เสียอีก

ล่าสุด DxOMark บริษัททดสอบประสิทธิภาพกล้องที่ได้รับการยอมรับไปทั่วโลก ได้เปิดเผยผลการทดสอบกล้องหน้าของ iPhone 11 ซึ่งมีสเปกดังกนี้

  • ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (เช่นเดียวกับ iPhone 11 Pro)
  • รูรับแสง f/2.2
  • ความยาวโฟกัส 23 มม.

iPhone 11 DxOMark

กล้องหน้าของ iPhone 11 นั้น ทำคะแนนได้ทั้งสิ้น 91 คะแนน (อยู่ในอันดับที่ 13) ซึ่งน้อยกว่า iPhone 11 Pro เล็กน้อย (ทำได้ 92 คะแนน)

iPhone 11 DxOMark

ทั้งนี้ DxOMark ได้ระบุว่า กล้องหน้าของ iPhone 11 มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับ iPhone 11 Pro โดยสามารถถ่ายภาพกลางแจ้งช่วงกลางวันได้ดี, มี Exposure ที่ดี, มี Dynamic Rage ที่ดี แต่ยังมีปัญหาการจัดการไฮไลต์อยู่บ้าง, โทนสีผิวจะเน้นไปทางสีเหลือง, โฟกัสภาพระยะไกลได้ไม่ดี, เก็บรายละเอียดได้น้อย, มี Noise ปรากฏให้เห็น และถ่ายาภาพในสภาวะแสงน้อยได้ไม่ดี

ในส่วนของการบันทึกวิดีโอนั้น สามารถบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีได้ดี, ควบคุม Noise ได้ดีกว่า iPhone 11 Pro เสียอีก, จัดการ Exposure ได้ดี, เก็บรายละเอียดได้ดี และการเรนเดอร์สีในสภาวะแสงต่าง ๆ ก็ทำได้ดี แต่ยังคงมีปัญาด้านการโฟกัสภาพอยู่

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส